ซิโก้ประกาศไม่เข้าร่วม "เมอร์เดก้าคัพ" หาก "ไทยลีก" ไม่ปล่อยตัวนักเตะ

กีฬา
21 ส.ค. 56
15:14
98
Logo Thai PBS
ซิโก้ประกาศไม่เข้าร่วม "เมอร์เดก้าคัพ" หาก "ไทยลีก" ไม่ปล่อยตัวนักเตะ

"ซิโก้ เกียรติศักดิ์" เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ประกาศหากสโมสรไทยพรีเมียร์ลีกไม่ปล่อยนักเตะตัวหลักเข้าร่วมทีมชาติในการแข่งขันเมอร์เดก้าคัพ จะไม่ส่งทีมเข้าแข่งขันรายการนี้

แม้ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์จะมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอล เมอร์เดก้า คัพ ครั้งที่ 41 ที่ประเทศมาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 7-14 กันยายนนี้ แต่เนื่องจากศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก กำลังอยู่ในช่วงการลุ้นแชมป์ ทำให้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์แสดงความกังวลว่า นักเตะตัวหลักส่วนใหญ่ซึ่งมีถึง 19-26 คน ที่มาจากสองสโมสรใหญ่ที่กำลังลุ้นแชมป์คือ เอสซีจี เมืองทอง และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาจจะไม่ได้รับการปล่อยตัวจากต้นสังกัดมาร่วมทีม 

 
ทำให้วันนี้ ซิโก้ต้องมาหารือขอความชัดเจนจากสมาคมฟุตบอล แต่ก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ เนื่องจากนักเตะเป็นสมบัติของสโมสร ซิโก้จึงมองว่า หากนักเตะมารายงานตัวได้ไม่ถึงร้อยละ 90 จะตัดสินใจไม่เดินทางไปแข่งขันรายการนี้
 
สำหรับการแข่งขันเมอร์เดก้าคัพถือเป็นฟุตบอลรายการสำคัญในการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เพราะจะได้เจอ 3 ทีมที่เป็นทีมเต็งในการคว้าเหรียญทองทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย และพม่า บวกกับการแข่งขันแบบวันเว้นวันเช่นเดียวกับซีเกมส์ อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีที่จะช่วยเสริมทีมเวิร์คพร้อมหาจุดอ่อนของทีม
 
ทั้งนี้ ฟุตบอลเมอร์เดก้าคัพ 41 ครั้งที่ผ่านมา ไทยยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลย แต่ซิโก้ตั้งเป้าหมายว่า หากได้ความร่วมมือจากสโมสร การคว้าแชมป์เพื่อสร้างกำลังใจก่อนการแข่งขันซีเกมส์ก็น่าเป็นไปได้ แต่หากไม่ได้ลงแข่งขันก็คงต้องรอไปอุ่นเครื่องกับ ทีมการ์ต้า ในวันที่ 9 หรือ 11 ตุลาคม ที่ตอนนี้ยังไม่มีความแน่นอนว่า จะใช้ทีมชาติชุดซีเกมส์ หรือ ทีมชาติชุดใหญ่ซึ่งคุมโดยโค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ที่เพิ่งถูกแต่งตั้งจากสมาคมฟุตบอลฯ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง