เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงทางภาคใต้ของเม็กซิโก

ต่างประเทศ
22 ส.ค. 56
01:45
63
Logo Thai PBS
เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงทางภาคใต้ของเม็กซิโก

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในพื้นที่ทางภาคใต้ของเม็กซิโก แรงสั่นสะเทือนสร้างความเสียหายให้อาคารบ้านเรือน และสร้างความตื่นตกใจให้ผู้คนในเมืองตากอากาศริมชายฝั่งแปซิฟิก แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในพื้นที่ทางภาคใต้ของเม็กซิโก เมื่อเวลา 7.38 น. เช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 19.38 น. เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.0 แมกนิจูดตามมาตราริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมือง ซาน มาร์คอส ในรัฐเกอร์เรโร่ ไปทางตะวันตกประมาณ 17 กิโลเมตร และมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดตามมาอีกถึง 8 ระลอก วัดแรงสั่นสะเทือนได้สูงสุดถึง 5.6 แมกนิจูดตามมาตราริกเตอร์

ความรุนแรงของแผ่นดินไหว สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน มีรายงานว่ามีโรงพยาบาล 5 แห่ง และโรงเรียนอีก 3 แห่งได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ชาวเมือง และนักท่องเที่ยวในเมืองอะคาพูลโก้ เมืองตากอากาศริมชายฝั่งแปซิฟิกต้องอพยพออกจากที่พักอาศัยด้วยความตื่นตกใจ

แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวยังรู้สึกได้ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวถึง 440 กิโลเมตร ส่งผลให้อาคารสูงสั่นไหว ผู้คนในอาคารต้องอพยพออกมาอยู่กันบนถนน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง