บุรีรัมย์ แพ้ เอสเตห์กัล 0-1 ศึกฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนลีก รอบ 8 ทีม

กีฬา
22 ส.ค. 56
02:21
49
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์ แพ้ เอสเตห์กัล 0-1 ศึกฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนลีก รอบ 8 ทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก แม้พ่ายแพ้ให้ เอสเตห์กัล 0-1

ฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่สนามอาซิดี้ สเตเดี้ยม ในกรุงเตหะราน เอสเตห์กัล ทีมจ่าฝูงฟุตบอลลีกอิหร่าน เปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปรากฏว่า เจ้าถิ่นได้ประตูนำตั้งแต่3 นาทีแรก จากลูกเปิดที่ดูเหมือนไม่อันตราย แต่บอลกลับโค้งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม
 
หลังจากนั้น บุรีรัมย์ เริ่มตั้งเกมสู้กับ เอสเตห์กัล แต่จังหวะสุดท้ายของทั้งสองทีมไม่เฉียบขาดพอ ครบ90 นาที เอสเตห์กัล ชนะ บุรีรัมย์ ไป 1-0 ทำให้นัดที่สองของบุรีรัมย์ ต้องลุ้นเปิดบ้านชนะเอสเตห์กัล ให้ได้ เพื่อหวังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป โดยนัดที่สองของรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะแข่งขันวันที่ 18 กันยายน
 
ส่วนเมืองริโอ เดอจาเนโร ของบราซิล รณรงค์เมืองปราศจากขยะ เพื่อต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีหน้า ภายใต้โครงการ ขยะเป็นศูนย์ โดยการเพิ่มเงินค่าปรับ คนที่ทิ้งขยะตามสถานที่ต่างๆ เริ่มตั้งแต่ 65 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,000 บาท ในการทิ้งกระป๋อง หรือ ห่อหมากฝรั่ง ไปจนถึงสูงสุด 1,250 เหรียญสหรัฐฯ หรือเกือบ 40,000 บาท สำหรับวัตถุขนาดใหญ่
 
ทั้งนี้การปรับเงินไม่ใช่เรื่องใหม่ของบราซิล แต่เพราะการบังคับใช้กฏมีความหละหลวม ทำให้สภาพแวดล้อมใน ริโอเดอเจเนโร มีปัญหาจนถึงทุกวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง