"เมืองทอง"บุกชนะ"เชียงราย" 3-1 แซงนำจ่าฝูงไทยลีก

กีฬา
22 ส.ค. 56
04:30
97
Logo Thai PBS
"เมืองทอง"บุกชนะ"เชียงราย" 3-1 แซงนำจ่าฝูงไทยลีก

เอสซีจี เมืองทองบุกไปชนะเชียงรายยูไนเต็ด 3-1 กลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ขณะที่การพ่ายแพ้ในนัดนี้ของเชียงรายทำให้พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากในการลุ้นหนีตกชั้น

เกมนัดกลางสัปดาห์ ที่สนามยูไนเต็ดสเตเดี้ยม จ.เชียงราย เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมท้ายตาราง เปิดบ้านพลกับ เอสซีจีเมืองทอง รองจ่าฝูง เกมนี้ทั้ง 2 ทีมต้องการ 3 คะแนนเพื่ออันดับที่ดีขึ้น เอสซีจีเมืองทองมีโอกาส มาทำได้นาที 28 ปัง ชุน กวาน หลอกและจ่ายให้ ปิยะพล บรรเทา ยิงโล่งๆให้ทีมเยือนนำ 1 - 0 ประตู

ครึ่งหลังเชียงรายบุกเพลิน เลยโดนจังหวะสวนกลับทีเดียว ลากเข้าไปยิงของธีรศิลป์ แดงดา ในนาที 61 

แต่ถัดมา 2 นาที กองเชียร์ของเชียงรายเริ่มคึกคักเมื่อ เลโอนาโด้ เฟอร์ไรร่า ทำประตูให้เชียงรายไล่มาเป็น 1-2  ประตูจนเข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เมืองทองมาได้ประตูปิดท้ายจาก จักรพันธ์ พรใส เอสซีจีเมืองทอง บุกมาชนะเชียงราย 3-1 ประตู ขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงแทนบุรีรัมย์ที่ลงเตะเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก เอสซีจีเมืองทองมี 54 คะแนน และแข่งมากกว่าบุรีรัมย์อันดับ 2 อยู่ 2 แต้ม

อีกคู่ที่สนามกีฬากองทัพบก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในช่วงฟอร์มดี รั้งอันดับ 5 พบ บางกอกกล๊าส คู่นี้เลกแรก เป็น บางกอกกล๊าสที่เอาชนะได้ 1 - 0  ประตู 

เกมส์เริ่มได้แค่ 4 นาที ทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จาก ซารูตะ ฮิโรโนริ หลังจากเสียประตู อาร์มี่ พยายามเปิดเกมส์หวังยิงประตูคืน แต่ก็มาพลาดในนาทีที่ 31 เจอทีเด็ดของลาซารัส คาอิมบี้ ยิงด้วยซ้ายบอลให้ ทีมเยือนหนีเป็น 2 - 0  ประตู

ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 บางกอกกล๊าสหนีห่างไปเป็น 3 -0 ประตู จากศุภเสกข์ ไก่แก้ว ในช่วงเวลาที่เหลือ อาร์มี่ บุกหนักหวังได้ประตูคืนแต่ไม่สำเร็จ และในช่วงท้ายเกมส์มีเหตุวุ่นวายเมื่อ เลอันโดร ดอส ซานโตส ผู้เล่นบางกอกกล๊าส ไม่พอใจผู้ตัดสินที่ให้ใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนาม จบเกมส์ บางกอกกล๊าส บุกมาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3 - 0 ประตู

 
อีกคู่ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บีอีซี เทโรศาสน เปิดบ้านพบกับ ชัยนาท เอฟซี ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกบีอีซี เทโรได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เซออน พาวเวอร์ ผู้เล่นชัยนาท เอฟซี 
 
ครึ่งหลังชัยนาท เอฟซี เร่งเครื่องได้คืนทีเดียว 4 ประตู จากการทำแฮตทริกของยานนิค เอ็มเบงโกโน่ คนเดียว 2 ประตู นาทีที่ 59 , 60 และ 96 และ รัชพล นาวันโน อีกหนึ่งลูก นาทีที่ 62 
 
บีอีซี เทโรแก้คืนได้ประตูเดียวจาก เดนนิส บูเชนนิ่ง ในนาทีที่ 90 จบเกมส์ ชัยนาท เอฟซี บุกมาเอาชนะ บีอีซี เทโรศาสน ได้ถึงถิ่น 4 - 2 ประตู เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ
 
ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ ทีโอที เอสซี 1- 0 ประตู, สมุทรสงคราม เอฟซี ชนะ สงขลา ยูไนเต็ด  2 - 0 ประตู,พัทยา ยูไนเต็ด แพ้ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1 - 2 ประตู, ชลบุรี เอฟซี เสมอ สุพรรณบุรี เอฟซี 0 - 0 ประตู 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง