เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารตกเหวในมาเลเซีย คนไทยเจ็บ 1

ต่างประเทศ
22 ส.ค. 56
07:21
169
Logo Thai PBS
เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารตกเหวในมาเลเซีย คนไทยเจ็บ 1

เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารนักท่องเที่ยวตกเหวในมาเลเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 37 คน และบาดเจ็บ 16 คน ในจำนวนนี้เป็นคนไทย 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ช่วยเหลือดูแล และกำลังติดต่อญาติ

เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารนักท่องเที่ยวตกเหวระหว่างทางจากเกนติ้ง ไฮแลนด์ รีสอร์ท แหล่งท่องเที่ยว และสถานคาสิโนชื่อดังของมาเลเซีย เพื่อมุ่งหน้ากลับกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อเวลา 21.30 น. เมื่อคืนนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 37 คน ในจำนวนนี้มีชาวเกาหลี และแคนาดา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมี 16 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 5 คน

สื่อท้องถิ่นมาเลเซียคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจมีชาวจีน อินโดนีเซีย บังคลาเทศ และไทยรวมอยู่ด้วย พร้อมระบุว่ารถโดยสารดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 53 คน ซึ่งเกินจำนวนที่กำหนดไว้ที่ 40 คน และรถคนดังกล่าวก็ถูกขึ้นบัญชีดำ ห้ามให้บริการ แต่สื่อท้องถิ่นไม่ได้ชี้แจงเหตุผลที่ห้ามใช้รถดังกล่าว
 
นายจักรกฤษณ์ ศรีวลี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นชาย อายุ 63 ปี มีอาการแขนหัก กระดูกสะโพกแตก และยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ไปเยี่ยมแล้ว และกำลังประสานญาติเพื่อแจ้งให้ทราบ ส่วนผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นคนไทยหรือไม่ เพราะเจ้าหน้าที่มาเลเซียชันสูตรไปแล้ว 24 ศพ และยังไม่พบว่าเป็นคนไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง