ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เผยผลตรวจดีเอ็นเออดีตพระเณรคำ

อาชญากรรม
22 ส.ค. 56
07:38
214
Logo Thai PBS
ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เผยผลตรวจดีเอ็นเออดีตพระเณรคำ

ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เปิดเผยผลตรวจดีเอ็นเอของอดีตพระเณรคำ กับเด็กชายวัย 11 ปี ที่อ้างว่าเป็นลูกแล้วว่าพบว่ามีดีเอ็นเอที่ตรงกัน โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมแถลงรายละเอียดการตรวจสอบวันนี้ (22 ส.ค.)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษนัดแถลงข้อเท็จจริงเรื่องผลตรวจดีเอ็นเอของอดีตพระเณรคำ กับเด็กชายวัย 11 ปี ที่อ้างว่าเป็นลูก เวลา 15.00 น. ซึ่งกรณีนี้ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้นำดีเอ็นเอ ของเด็กชาย วัย 11 ขวบ ที่เกิดจากหญิงที่อ้างว่ามีความสัมพันธ์กับนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของอดีตพระเณรคำมาจากวัตถุ 4 อย่าง คือ ซิก้า ชานหมาก จีวร และพระผงรุ่นเกศาที่นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่งมาให้ตรวจสอบ โดยในการแถลงรายละเอียดจะมี นพ.เอนก ยมจินดา ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาชี้แจงผลตรวจ ซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่าอดีตพระเณรคําน่าจะมีความสัมพันธ์เป็นพ่อลูกกับเด็กชายคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหาก นายสุริ สุขผล น้องชายอดีตเณรคำที่เคยอ้างเป็นผู้มีสัมพันธ์กับหญิงคนดังกล่าว ต้องการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อให้ความเป็นธรรม และแสดงความบริสุทธิ์ใจทั้ง 2 ฝ่าย ก็สามารถเข้าขอตรวจเพิ่มเติมได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง