รอง ผวจ.ปัตตานี อัญเชิญดินพระราชทานฯวางบนหลุมฝังศพอิหม่ามยะโก๊บ

ภูมิภาค
22 ส.ค. 56
07:54
66
Logo Thai PBS
รอง ผวจ.ปัตตานี อัญเชิญดินพระราชทานฯวางบนหลุมฝังศพอิหม่ามยะโก๊บ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีอัญเชิญดินพระราชทานวางบนหลุมฝังศพนายยะโก๊บ หร่ายมณี อดีตอิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จ.ปัตตานี ซึ่งถูกลอบยิงเสียชีวิตต้นเดือนที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงยังเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุที่กราดยิงตำรวจภูธรรือเสาะเสียชีวิต 4 นาย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ยังคงติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุกราดยิงตำรวจภูธรรือเสาะเสียชีวิต 4 นาย เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากนำกำลังตรวจค้นหมู่บ้านกือเล็ง ต.รือเสาะ และได้ปะทะกับกลุ่มอาร์เคเค ซึ่งมีนายมะซูการือนอ ยะกูมอ เป็นแกนนำระดับสั่งการ ทำให้นายมะอีซอ ดอเลาะ ที่มีหมายจับคดีความมั่นคง 5 คดี ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม 1 คน ส่วนอีก 4 คนได้หลบหนีไปได้

การติดตามกลุ่มผุ้ก่อเหตุในครั้งเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสสำคัญ คือภาพจากกล้องวงจรปิด และสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย คือนายสุกรี แมเราะ ไว้ได้ก่อนหน้านี้ สำหรับนายมะอีซอ ดอเลาะ ที่ถูกวิสามัญฆาตกรรม ทำหน้าที่ดูต้นทางในวันที่ลงมือก่อเหตุ ส่วนบรรยากาศตามโรงเรียนใน จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับครู หลังเกิดเหตุยิงครูใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิต 1 คน

นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเน้นย้ำให้กองกำลัง 3 ฝ่ายรวมทั้งผู้นำท้องถิ่นในทุกพื้นที่ช่วยกันรักษาความปลอดภัยบุคลากรทางการศึกษาอย่างเข้มงวด และจะนำผลการปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละวันมาหารือกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อปรับแนวทางให้มีความสอดคล้องกับสภาพของแต่ละพื้นที่

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายขวัญชาติ วงศ์ศุภรานันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีอัญเชิญดินพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วางบนหลุมฝังศพนายยะโก๊บ หร่ายมณี อดีตอิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จ.ปัตตานี ซึ่งถูกผู้ก่อเหตุลอบยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะเดินซื้อกับข้าวในตลาดนัดจะบังติกอ ในพิธีมีข้าราชการ ผู้นำศาสนา และประชาชนร่วมแสดงความไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง