อัยการเตรียมเรียกทายาทกระทิงแดง ฟังคำสั่งฟ้อง

อาชญากรรม
22 ส.ค. 56
08:46
268
Logo Thai PBS
อัยการเตรียมเรียกทายาทกระทิงแดง ฟังคำสั่งฟ้อง

อัยการเตรียมเรียก ทายาท เครื่องดื่มชูกำลัง ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ฟังคำสั่งคดีในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม นี้ หลังให้ตำรวจกลับไปสอบสวนเพิ่ม และมีการเลื่อนฟังคำสั่งมาแล้วถึง 4 ครั้ง

นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ คดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เปิดเผย ความคืบหน้าคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทนักธุรกิจ เครื่องดื่ม ชูกำลัง กรณีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต หลังจากต้องเลื่อน ฟังคำสั่งฟ้องมาแล้ว ถึง 4 ครั้ง ว่า เนื่องจากนายวรยุทธ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อให้สอบสวนพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ จำนวน 4 ปาก และขอให้ผู้เชี่ยวชาญทบทวนความเห็นเรื่องความเร็วขณะขับรถในวันเกิดเหตุ
 
นายฤชา ยังบอกว่า อัยการยังไม่ได้รับผลการสอบสวนเพิ่มเติมที่ให้ตำรวจ ไปสอบเพิ่ม ซึ่งหากไม่ได้รับก่อนวันที่ 3 กันยายน นี้จะทำให้ ข้อหาขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด หมดอายุความ ซึ่งอัยการจะสั่งฟ้องได้เพียง 2 ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทรัพย์สินของราชการเสียหาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือตามสมควร
 
คดีนี้เกิดเมื่อ เช้ามืดวันที่ 3 กันยายนปีที่แล้ว โดยนายวรยุทธขับรถเฟอรารี่ ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต และขับรถหลบหนีเข้าบ้าน จนตำรวจต้องเข้าไปกดดันให้ออกมารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งนี้อัยการจะเรียกนายวรยุทธ พบอัยการอีกครั้ง วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ เพื่อฟังคำสั่งฟ้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง