"วรวีร์" ค้าน "วิรัช" ลดจำนวนเสียงเลือกตั้งนายกฯ ในลีกภูมิภาค ยื่นหนังสือฟีฟ่าพรุ่งนี้

กีฬา
22 ส.ค. 56
14:40
64
Logo Thai PBS
"วรวีร์" ค้าน "วิรัช" ลดจำนวนเสียงเลือกตั้งนายกฯ ในลีกภูมิภาค ยื่นหนังสือฟีฟ่าพรุ่งนี้

การลดจำนวนเสียงในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลของทีมในเอไอเอสลีกภูมิภาค ตามข้อเสนอของนายวิรัช ชาญพานิชย์ ที่เตรียมเสนอต่อฟีฟ่าในวันพรุ่งนี้ (23ส.ค.56) นายวรวีร์ มะกูดี แสดงความไม่เห็นด้วย และทีมในเอไอเอสลีกภูมิภาคทั้งหมดเตรียมยื่นหนังสือต่อฟีฟ่าในวันพรุ่งนี้

นายวรวีร์ ยืนยันว่า สิ่งที่ฟีฟ่าเสนอมาตั้งแต่แรกในการให้สิทธิ์เอไอเอสลีกดิวิชั่น 2 เลือกตั้งเพื่อคัดตัวแทนมา 30 คนมาเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว และการที่จะไปตัดสิทธิ์ทีมจากเอไอเอสลีกภูมิภาค ต้องมีเหตุผลรองรับถึงสาเหตุที่ต้องตัดสิทธิ์ และกลับไปเพิ่มสิทธิ์ให้กับทีมสมัครเล่นอย่างถ้วย ข / ค / ง ส่วนท่าทีของผู้บริหาร, ประธานภาค เอไอเอสลีกภูมิภาคที่ได้ออกมาแถลงข่าวถึงความไม่เห็นด้วยที่จะตัดสิทธิ์ พร้อมจะทำหนังสือถึงฟีฟ่าในวันพรุ่งนี้ก่อนประชุมของสมาคมฟุตบอ

 
วันพรุ่งนี้ ฟีฟ่า นำโดย นายเธียรี่ เลอเกอเนส ผู้แทนจากฟีฟ่าพร้อมกับเจ้าหน้าที่จากเอเอฟซี จะเดินทางมาร่วมประชุมกับสมาคมฟุตบอลเช่นเดิมที่โรงแรมเรดิสัน ในเรื่องการสรรหาทีมจากเอไอเอสลีกภูมิภาคทั้ง 30 เสียงที่จะมีสิทธิเลือกตั้งซึ่งระบุไว้ในข้อ 21 ของธรรมนูญฟีฟ่าที่สมาคมฟุตบอลกำลังจะประกาศใช้ในการเลือกตั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง