"ชาราโปว่า" ถอนตัวแข่งเทนนิส ยูเอส โอเพ่น

กีฬา
23 ส.ค. 56
01:35
92
Logo Thai PBS
"ชาราโปว่า" ถอนตัวแข่งเทนนิส ยูเอส โอเพ่น

มาเรีย ชาราโปว่า ได้รับบาดเจ็บ และตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส ยูเอส โอเพ่น แน่นอนแล้ว

มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวาขณะฝึกซ้อม ซึ่งทำให้ ชาราโปว่า หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม รายการที่ 5 ของตัวเอง ก่อนหน้านี้ ชาราโปว่า เพิ่งตกรอบ 2 ในรายการวิมเบิลดัน และซินซินเนติ มาสเตอร์ส และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ชาราโปว่าหลังจากที่เธอ ปลด จิมมี่ คอร์เนอร์ จากตำแหน่งโค้ชทั้งที่ร่วมงานกันได้เพียงแค่แมตช์เดียวเท่านั้น
 
เทนนิส นิว เฮฟเว่น โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา เป็นการอุ่นเครื่องก่อนแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น จะเริ่มแข่งขันในวันจันทร์หน้า หญิงเดี่ยวรอบ 2 ซาร่า เออร์รานี่ นักเทนนิสจากอิตาลี มือ 1 ของรายการและเป็นมือ 5 ของโลก ที่ได้บายในรอบแรกพบกับ เอคาเทริน่า มาคาโรว่า จากรัสเซีย ปรากฏว่า มาคาโรว่า เป็นฝ่ายชนะไปได้ 2 เซตรวด 7-5 และ 6-1 รอบ 8 คนสุดท้าย มาคาโรว่า จะพบกับ ซิโมน่า ฮาเลป นักเทนนิสจากโรมาเนีย
 
ส่วนอีกคู่ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ มือ 4 จากเดนมาร์ก แชมป์รายการนี้ 4 สมัยจาก 5 ปีหลังสุดก็ผ่านเข้ารอบได้ตามคาด หลังหวดเอาชนะ คาริน แนปป์ จากอิตาลี 6-1 และ 7-5 วอซเนียคกี้ เข้าไปพบกับ สลัวเน่ สตีเฟ่น มือ 17 ของโลก ที่กำลังลุ้นแชมป์ดับเบิลยูทีเอรายการแรกให้กับตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง