คนร้ายประกบยิงตำรวจภูธรปัตตานี บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

ภูมิภาค
23 ส.ค. 56
01:39
50
Logo Thai PBS
คนร้ายประกบยิงตำรวจภูธรปัตตานี บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

เจ้าหน้าที่สามารถกู้ระเบิด ที่คาดว่ามีเป้าหมายทำร้ายชุดคุ้มครองครูในจังหวัดนราธิวาส ขณะที่ช่วงเย็นวันวานนี้ (22 ส.ค.) ผู้ก่อเหตุตามประกบยิงตำรวจที่ จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.ฮาเล็ม เจ๊ะยิ ตำรวจภูธรเมืองปัตตานี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองปัตตานี เยื้องมัสยิดกลางปัตตานี จากการสอบสวนทราบว่าหลังออกเวร ด.ต.ฮาเล็ม ได้พาภรรยามาซื้ออาหารในตลาดสด ท่ามกลางคนซื้อของนับร้อยคนระหว่างเดินไปที่จอดรถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้าน โดยมีภรรยาเดินตาม ผู้ก่อเหตุตามประกบ ใช้อาวุธปืนยิงดาบตำรวจฮาเล็ม 1 นัด ต่อหน้าภรรยา จากนั้นวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ซึ่งเพื่อนจอดรออยู่หลบหนีไป
 
ผู้เห็นเหตุการณ์นำร่าง ด.ต.ฮาเล็ม ที่บาดเจ็บสาหัสส่งโรงพยาบาลปัตตานี ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ
 
ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฎิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เข้าเก็บกู้ระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโม ซึ่งผู้ก่อเหตุประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก น้ำหนัก15 กิโลกรัม นำมาวางไว้บริเวณพงหญ้ารกทึบ ข้างกำแพงรั้วของศูนย์วิจัยพัฒนาประมงชายฝั่งพื้นที่หมู่ 5 ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 15นาทีจึงเก็บกู้ไว้ได้
 
เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ก่อเหตุเตรียมไว้จุดชนวนดักสังหารชุดรักษาความปลอดภัยครู ของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินนราธิวาส ซึ่งจะขับรถผ่านในช่วงเย็นวันที่ 22 สิงหาคม แต่โชคดีมีการตรวจพบ และเก็บกู้ไว้ได้ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง