ผู้รับเหมาคาดรถไฟฟ้าสายแบริ่ง - สมุทรปราการแล้วเสร็จปี 2558

เศรษฐกิจ
23 ส.ค. 56
01:46
192
Logo Thai PBS
ผู้รับเหมาคาดรถไฟฟ้าสายแบริ่ง - สมุทรปราการแล้วเสร็จปี 2558

ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายแบริ่ง - สมุทรปราการ ซึ่งบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างระบุว่าแม้จะขาดแคลนแรงงาน แต่คาดว่าจะแล้วเสร็จตามสัญญาในปี 2558 นี้

นายพรณรงค์ สิริโยธิน ผู้จัดการโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือนแล้ว โดยภาพรวมการก่อสร้างมีคืบหน้าร้อยละ 13.58 ทั้งในส่วนงานเสาเข็มเจาะ งานฐานราก งานเสารับทางวิ่ง และงานหล่อชิ้นส่วนทางวิ่ง รวมถึงงานก่อสร้างศูนย์ซ่อม ซึ่งเมื่อประเมินการดำเนินงานทั้งโครงการตลอดระยะทาง 13 กิโลเมตร เชื่อว่าจะแล้วเสร็จตามสัญญาในปี 2558 นี้ แม้จะมีปัญหาคือ ขาดแรงงาน และช่างฝีมือ เนื่องจากบริษัทไม่มีนโยบายจ้างแรงงานต่างด้าว ส่วนการขาดแคลนวัสดุก่อสร้าง ไม่ใช่ปัญหาหลักที่ทำให้โครงการล่าช้า
 
ขณะที่การเคลื่อนย้ายสาธารณูปโภคบริเวณสะพานคลองมหาวงษ์ ถึงสะพานคลองบางปิ้ง และการเจาะเสาเข็มบน สะพานคลองสำโรง ทำให้การจราจรติดขัดช่วงเวลาเร่งด่วน ได้ประสานสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือจัดระบบจราจร ซึ่ง พ.ต.ต.สาธิต สมานภาพ สารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ปิดจุดกลับรถใต้สะพานคลองสำโรงตลอดวัน แต่เปิดช่องจราจรให้ผู้ใช้รถจากถนนสุขุมวิท เข้ากรุงเทพมหานคร เลี้ยวขวาเข้าถนนเทพารักษ์ได้ รวมทั้งขอผิวจราจรหน้าโรงพักเพิ่ม คาดว่าใน 3 - 4 เดือนนี้จะแล้วเสร็จ และปัญหาการจราจรก็จะคลี่คลาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง