สมาคมเทนนิสอาชีพสหรัฐฯจับสลากประกบคู่ ยูเอส โอเพ่น

กีฬา
23 ส.ค. 56
05:20
93
Logo Thai PBS
สมาคมเทนนิสอาชีพสหรัฐฯจับสลากประกบคู่ ยูเอส โอเพ่น

สมาคมเทนนิสอาชีพของสหรัฐอเมริกาจับสลากประกบคู่เทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น โดยแชมป์เก่าอย่าง แอนดี้ เมอร์เรย์ จะเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ ขณะที่มาเรีย ชาราโปว่า ได้รับบาดเจ็บจนตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส ยูเอส โอเพ่น แน่นอนแล้ว

มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวาขณะฝึกซ้อม ซึ่งทำให้ ชาราโปว่า หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม รายการที่ 5 ของตัวเอง ก่อนหน้านี้ ชาราโปว่า เพิ่งตกรอบ 2 ในรายการวิมเบิลดัน และ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส และเมื่อสัปดาหฟ์ที่ผ่านมา มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ชาราโปว่า หังจากที่เธอ ปลด จิมมี่ คอร์เนอร์ จากตำแหน่งโค้ชทั้งที่ร่วมงานกันได้เพียงแค่แมตช์เดียวเท่านั้น

ขณะที่เมื่อวานนี้ สมาคมเทนนิสอาชีพของสหรัฐอเมริกาได้มีพิธีจับสลากประกบคู่เทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น โดยแชมป์เก่าอย่าง แอนดี้ เมอร์เรย์ ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมป์แรกของตัวเองที่ฟลัชชิ่ง เมโดว เมื่อปีก่อน จะเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ และได้ไปอยู่ในสายบน ซึ่งมีสิทธิ์พบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก ในรอบรองชนะเลิศ

ส่วน เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แชมป์เก่าประเภทหญิงเดี่ยว 4 สมัย ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเธอมีความสุขกับผลงานในปีนี้หลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมป์เฟร้นช์ โอเพ่น มาครอง และกำลังลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมป์เป็นรายการที่ 17 ให้กับตัวเอง สำหรับเกมแรก เมอร์เรย์ จะพบกับ มิเชล โลดร้า จากฝรั่งเศส และ เซเรน่า จะพบกับ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ จากอิตาลี

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบแรก โปรช้าง ธงชัย ใจดี ทำคะแนนรวม 6 อันเดอร์ รั้งอันดับที่ 3 ร่วมกับ เบร็ตต์ รัมฟอร์ม และ รอสส์ ฟิชเชอร์ โดยมีคะแนนตามหลังผู้นำคือ แบรนด์ ไวส์แบร์เกอร์ โปรดาวรุ่งจากออสเตรีย และ ริคาร์โด้ กอนซาเลส โปรจากอาร์เจนติน่า อยู่เพียงแค่ 1 สโตรก ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง พอล ลอรี่ ทำ 2 อันเดอร์ ตามหลังผู้นำ 5 สโตรก

การแข่งขันกรีฑาไดม่อนด์ลีกที่กรุงสตอกโฮม ประเทศสวีเดน วิ่ง 400 เมตรชาย แชมป์ตกเป็นของ ลาชอร์น เมอร์ริตต์ เจ้าของแชมป์โลกชาวอเมริกัน ทำเวลา 44.69 วินาที เฉือนชนะ ลูเกอริน ซานโต๊ส ลมกรดจากโดมินิกันเพียงแค่ 0.56 วินาที และ วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย เดวิด โอลิเวอร์ เจ้าของแชมป์โลกชาวอเมริกัน คว้าแชมป์มาครองได้ตามคาดด้วยเวลา 13.21 วินาที

การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก สนามที่ 9 ที่เมืองโคโลญน์ ประเทศเยอรมนี วันแรกของการแข่งขันปรากฏว่า เซบาสเตียน โอกิแยร์ นักขับชาวฝรั่งเศส มีปัญหาด้านเทคนิค แต่ทำเวลารวมดีที่สุดนำหน้าอันดับ 2 อย่าง ยารี่ มัตตี้ ลัตวาล่า เพื่อนร่วมทีมโฟล์คสวาเก้นอยู่ 4.6 วินาที สำหรับปีนี้ โอกิแยร์ มีโอกาสคว้าแชมป์โลกค่อนข้างสูง เพราะผ่านไป 8 สนามมีคะแนนสะสมนำห่าง ลัตวาล่า ห่างถึง 90 คะแนน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง