"บุญศักดิ์" พร้อมคว้าแชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 11

กีฬา
23 ส.ค. 56
05:23
93
Logo Thai PBS
"บุญศักดิ์" พร้อมคว้าแชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 11

บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 1 ของไทย ยืนยันว่าจะไม่ประมาทนักกีฬารุ่นน้อง ในการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยปลายเดือนนี้ เพื่อเป้าหมายการทำสถิติคว้าแชมป์สมัยที่ 11

หลังจากทำสถิติคว้าแชมป์ประเทศไทยในประเภทชายเดี่ยวมาแล้ว 10 สมัย มากที่สุดในบรรดานักแบดมินตันชายเดี่ยวของไทย ล่าสุด ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 1 ของไทย และมือ 4 ของโลก ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่สนามเอ็น แอนด์ เค ซอยแบริ่ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์ประเทศไทยในปลายเดือนนี้ โดยบุญศักดิ์ ยอมรับว่า นักแบดมินตันรุ่นใหม่ๆ ต่างพัฒนาฝีมือกันมากขึ้น แต่จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อคว้าแชมป์สมัยที่ 11 ให้ได้

ขณะที่ท็อป ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ จากสโมสรแกรนนูลาร์ ที่ช่วงนี้ คู่เล่นเดิม อย่างอาร์ท บดินทร์ อิสสระ อยู่ระหว่างการอุทธรณ์โทษแบน ได้มาฝึกซ้อมที่คอร์ตแบริ่ง ร่วมกับเต่า สุดเขต ประภากมล ชั่วคราว เนื่องจากต้องลงเล่นคู่กันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยเจ้าตัวมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีในประเภทชายคู่มากกว่าประเภทชายเดี่ยว

แบดมินตันชิงแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ หรือ ออล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2013 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้ ที่อาคารนิมิบุตร ซึ่งแชมป์เก่าในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยวได้แก่ พิสิฐ พูดฉลาด และ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ จากสโมสรบ้านทองหยอดทั้งคู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง