ส.ประมงเรือเล็กระยอง ถอนชื่อร่วมเคลื่อนไหวจากเหตุน้ำมันดิบรั่วไหล

ภูมิภาค
23 ส.ค. 56
06:22
218
Logo Thai PBS
ส.ประมงเรือเล็กระยอง ถอนชื่อร่วมเคลื่อนไหวจากเหตุน้ำมันดิบรั่วไหล

กลุ่มประมงเรือเล็ก 9 กลุ่ม เข้าแจ้งความขอถอนชื่อออกจากสมาคมประมงพื้นบ้านเรือเล็กระยอง หลังเป้าหมายการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวไม่ตรงกัน และไม่เห็นด้วยกับการประท้วง

นายไมตรี รอดพ้น ประธานกลุ่มประมงพื้นบ้านปากคลองตากวน นำสมาชิกกลุ่มประมงเรือเล็กตั้งแต่ ต.ปากน้ำระยอง ถึง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง รวม 9 กลุ่ม จำนวน 100 คนพบพนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด ยื่นหนังแสดงความจำนงค์ลาออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมประมงพื้นบ้านเรือเล็กระยอง พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
 
เนื่องจากกลุ่มเห็นว่าเป้าหมายดำเนินกิจกรรม วิธีคิด และมุมมองพัฒนาไม่ตรงกับสมาคม และไม่ต้องการให้องค์กรใดๆ แอบอ้างชื่อกลุ่มทั้ง 9 กลุ่ม ร่วมดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมสงวนสิทธิ์ดำเนินการทางกฎหมาย  ทั้งนี้กลุ่มดังกล่าวไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวประท้วง อยากให้ใช้วิธีการเจรจาอย่างสันติบนโต๊ะ แต่ก็ไม่ได้ก้าวก่ายการเคลื่อนไหวของกลุ่มอื่น เพราะถือว่าเป็นสิทธิ
 
เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำมันดิบรั่วไหล รวมตัวที่วัดปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง เคลื่อนขบวนไปชุมนุมหน้า บริษัท พีทีที จีซี ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด หลังไม่พอใจที่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ พีทีที จีซี ให้เครือข่ายส่งตัวแทนไปเจรจาสรุปข้อเรียกร้องเพิ่มเติม กับผู้บริหารที่สถานีตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง