ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยวอนสนับสนุนแบดมินตันทุกสโมสร

กีฬา
23 ส.ค. 56
08:02
107
Logo Thai PBS
ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยวอนสนับสนุนแบดมินตันทุกสโมสร

โค้ชอุดม เหลืองเพชราภรณ์ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทยยืนยันว่าหากผู้สนับสนุนต่างๆ อยากเห็นวงการแบดมินตันไทยพัฒนาอย่างเต็มที่ ควรให้การสนับสนุนอย่างครอบคลุมทุกสโมสร เพราะยังมีนักกีฬาเก่งๆ อีกมากมายที่ขาดโอกาส

จากกระแสน้องเมย์ฟีเวอร์ หลังคว้าแชมป์โลกแบดมินตันหญิงเดี่ยว 2013 จนมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนเข้ามาให้การสนับสนุนน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ และสโมสรบ้านทองหยอด ต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด โค้ชอุดม เหลืองเพชราภรณ์ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย แสดงความยินดีที่ตอนนี้กีฬาแบดมินตันเป็นที่สนใจมากขึ้น แต่ยอมรับว่ากระแสนี้จะไม่สามารถพัฒนาวงการแบดมินตันไทยในภาพรวมได้ เพราะยังมีหลายสโมสรที่มีนักกีฬาเก่งๆ แต่ยังไม่ได้รับโอกาส

ส่วนความเคลื่อนไหวของแบดมินตันชิงแชมป์ประเทศไทยที่จะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า ล่าสุด 2 พี่น้องตระกูล พลสนะ บุญศักดิ์ และสลักจิตร ยังคงฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ที่สนามเอ็นแอนด์เค ซอยแบริ่ง โดยบุญศักดิ์ มือ 4 ของโลก มีเป้าหมายในการทำสถิติคว้าแชมป์ประเทศไทยเป็นสมัยที่ 11 ขณะที่สลักจิตร ซึ่งเป็นแชมป์ประเทศไทย 6 สมัย ประกาศว่าจะกลับมาฝึกซ้อมที่ประเทศไทยเป็นการถาวร และแม้ล่าสุดอันดับโลกจะตกไปอยู่ถึงอันดับที่ 68 แล้ว แต่จะทำผลงานให้เต็มที่

แบดมินตันชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2556 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้ ที่อาคารนิมิบุตร ซึ่งแชมป์เก่าในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว ได้แก่ พิสิฐ พูดฉลาด และ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ จากสโมสรบ้านทองหยอดทั้งคู่ และปีนี้น้องเมย์ยืนยันจะไม่ลงป้องกันแชมป์อย่างแน่นอนแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง