ตำรวจจ.สมุทรปราการจับผู้ต้องหาตัดสัญญาณล็อครถ เพื่อลักทรัพย์

อาชญากรรม
23 ส.ค. 56
11:16
109
Logo Thai PBS
ตำรวจจ.สมุทรปราการจับผู้ต้องหาตัดสัญญาณล็อครถ เพื่อลักทรัพย์

ตำรวจจ.สมุทรปราการ จับผู้ต้องหาใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตัดสัญญาณกันขโมยรถ ก่อนโจรกรรมทรัพย์สินในรถ โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า เลือกโจรกรรมทรัพย์ในรถที่มาจอดซื้อของในห้างสรรพสินค้า ส่วนสาเหตุที่ทำเพราะติดการพนัน

ตำรวจสืบสวนภูธรบางแก้ว อ.บ่างพลี จ.สมุทรปราการ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ดัดแปลงจากวิทยุสื่อสาร พร้อมเงินสด 12,000 บาท และทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่งได้ หลังจับกุมนายวิเชียร บรรดาศักดิ์ ขณะโจรกรรมทรัพย์ในรถที่เจ้าของขับมาจอดซื้อของที่ ห้างสรรพสินค้า แห่งหนึ่ง ย่านตำบลราชาเทวะ เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.2556)

พลตำรวจตรีธัชชัย หงษ์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่าผู้ต้องหารายนี้ลักทรัพย์มาหลายพื้นที่ โดยรถเก๋งที่พบโจรกรรมมาจาก ศูนย์ประชุมแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร ก่อนนำไปเปลี่ยนสีรถ และสวมทะเบียนปลอม จากนั้นจึงใช้ขับตระเวนลักทรัพย์ในรถ ตามห้างสรรพสินค้า จึงสั่งตำรวจให้ประสานเจ้าหน้าที่ห้างเฝ้าระวัง จนกระทั่งพบผู้ต้องหาขับรถเข้ามา ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ดัดแปลงจากวิทยุสื่อสาร ส่งสัญญาณรบกวนระบบกันขโมยรถ (รีโมท คอนโทรล) รถเก๋งสีดำคันหนึ่ง ก่อนเข้าไปโจรกรรมเงิน ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้

โดยผู้ต้องสารภาพว่าตระเวนลักทรัพย์สินในรถมาแล้วหลายครั้ง โดยจะใช้อุปกรณ์ที่ซื้อจากตลาดขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร ส่งสัญญาณรบกวนระบบกันขโมยรถ โดยเจ้าของรถจะไม่ทราบว่า รถยังไม่ได้ถูกล็อคหลังจากกดสัญญาณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง