ตำรวจรีดเงินชาวต่างชาติชาวอีตาลีมอบตัวแล้ว

อาชญากรรม
23 ส.ค. 56
12:18
273
Logo Thai PBS
ตำรวจรีดเงินชาวต่างชาติชาวอีตาลีมอบตัวแล้ว

ตำรวจนครบาลทองหล่อ 2 คน ที่ถูกออกหมายจับ กรณีร่วมก่อเหตุอุ้มนักท่องเที่ยว ชาวอิตาลีไปเรียกค่าไถ่ เข้ามอบตัว และถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ตำรวจทั้ง 2 นายคือ จ่าสิบตำรวจ ภูริพัศ ชื่นจำปา และดาบตำรวจ สถิตย์ จันทร์โสม สังกัดสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เข้ามอบตัวที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี หลังถูกออกหมายจับและตรวจสอบว่าร่วมกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีอีก 2 นาย เพราะก่อเหตุอุ้มนักท่องเที่ยวซึ่งมีอาชีพวิศวกร สัญชาติอิตาลี 2 คน เรียกค่าไถ่ 2,000,000 บาท และยัดข้อหาใช้บัตรเครดิตปลอม

พลตำรวจตรีปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าขบวนการนี้มี 5 คน และออกหมายจับอีก 3 คน คือ ร้อยตำรวจโทวิรัตน์ อินทร์ยอด , ร้อยตำรวจโท อัครเนตร มุทาวัน สังกัดฝ่ายปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี และชายสัญชาติอุซเบกิสถาน

โดยผู้เสียหายให้การว่าขณะกดเงินในตู้เอทีเอ็มย่านซอยนานา มีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาจับกุมตัวไปที่โรงแรมย่านสุขุมวิท 57 โดยบอกว่ามีความผิด เนื่องจากใช้บัตรเอทีเอ็มปลอม จึงเรียกเงิน 2,000,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี

แต่ผู้เสียหายมีเงินไม่พอจึงโทรศัพท์ให้ญาติที่ประเทศอิตาลีโอนเงินมาให้ แต่ตำรวจสามารถอายัดบัญชีไว้ได้ก่อน

ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน และแจ้งข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ และร่วมกันเรียกค่าไถ่ด้วยการหน่วงเหนี่ยวกักขัง

โดยมีรายงานล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหารชาวอุซเบกิสถานที่ร่วมก่อเหตุได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง