ผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดทหารพราน หลายพื้นที่ภาคใต้

ภูมิภาค
23 ส.ค. 56
14:31
56
Logo Thai PBS
ผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดทหารพราน หลายพื้นที่ภาคใต้

แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดทหารพรานในจ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บอีก 3 นาย ส่วนที่จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่เก็บกู้ ได้ทำลายวัตถุระเบิดน้ำหนัก 30 กิโลกรัม ที่กลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ นำไปวางไว้เพื่อลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่

ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดชุดเฉพาะกิจอโณทัย เข้าเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด น้ำหนัก 30 กิโลกรัม ในพื้นที่บ้านศรีพงัน ตำบลเกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ มีเป้าหมายทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่มักใช้เส้นทางดังกล่าว

ส่วนที่จ.ปัตตานี แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดทหารพรานชุดร้อยทหารพรานที่ 2206 ชุดเฉพาะกิจปัตตานี 22 ขณะขับรถยนต์กระบะลาดตระเวนเส้นทาง สายระแว้ง-สะนอ หมู่ 6 บ้านลฮอ อ.ยะรัง ทำให้จ่าสิบเอกประเวศ แสนสม หัวหน้าชุด ร้อยทหารพราน 2206 เสียชีวิต และมีทหารบาดเจ็บอีก 3 นาย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
 
ส่วนดาบตำรวจฮาเล็ม เจ๊ะยิ ตำรวจภูธรเมืองปัตตานี ที่ถูกลอบยิงบาดเจ็บสาหัส ขณะไปซื้ออาหารในตลาดสดเมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุด เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ตำรวจ,ทหาร และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าค้นพื้นที่ต้องสงสัย 3 จุด ในอ.ยะรัง หลังเกิดเหตุในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งเหตุลอบยิงครูเสียชีวิต 2 คน ลอบยิงตำรวจ และวางระเบิดรถทหาร ซึ่งสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง