รพ.มหาราชนครราชสีมาเตรียมพิธีให้ศิษยานุศิษย์กราบสักการะร่าง "หลวงพ่อคูณ"

สังคม
16 พ.ค. 58
08:30
274
Logo Thai PBS
รพ.มหาราชนครราชสีมาเตรียมพิธีให้ศิษยานุศิษย์กราบสักการะร่าง "หลวงพ่อคูณ"

โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอยู่ระหว่างเตรียมพิธีเพื่อที่จะให้ศิษยานุศิษย์และประชาชนได้เข้าร่วมกราบสักการะร่างของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ หลังจากได้มรณภาพลง เมื่อเวลา 11.45 น. ของวันนี้ (16พ.ค.2558)

บรรยากาศที่หอพักผู้ป่วยวิกฤตหนัก ชั้น 2 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อยู่ระหว่างการเตรียมพิธีเพื่อที่จะให้ศิษยานุศิษย์และประชาชนได้เข้าร่วมกราบสักการะร่างของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่อยู่ด้านใน หลังจากทางคณะแพทย์ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้ออกแถลงการณ์เมื่อเวลา 11.45 น. ว่าหลวงพ่อคูณได้มรณภาพลงแล้ว ทั้งนี้ มีประชาชนจำนวนมากมารอเข้าแถว เพื่อที่จะเข้ากราบสักการะร่างของหลวงพ่อคูณ 
 
ก่อนหน้านี้ นพ.สมอาจ ตั้งเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยระบุว่าทีมแพทย์ได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการรักษาหลวงพ่อคูณ แต่เนื่องจากสภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณมีภาวะแทรกซ้อนเกิดขึ้นหลายจุด และหลวงพ่อคูณได้จากไปอย่างสงบ ซึ่งสัญญาณชีพของหลวงพ่อคูณได้หยุดไปตั้งแต่อยู่วัดบ้านไร่ ก่อนทีมแพทย์จะพยายามประคับประคองเพื่อให้มีสัญญาณชีพ และได้แก้ไขการรักษาตามอาการ แต่เนื่องจากเกิดภาวะแข็งตัว ทำให้ระบบภายในไม่เป็นไปตามที่รักษา
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมที่จะทำตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ ซึ่งหลวงพ่อคูณได้มีการมอบสรีระเพื่อเป็นการศึกษาให้กับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น แต่ว่าหากจะมีการนำร่างไปนั้น ทาง จ.นครราชสีมา รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และศิษยานุศิษย์นั้นอาจจะต้องมีการหารือกันก่อนว่าจะมีการจัดพิธีศพของหลวงพ่อคูณก่อน ก่อนที่จะมีการนำร่างไปมอบให้กับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ 
 
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ได้ส่งทีมมาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อที่จะมาติดตามการทำงาน และรับฟังข้อหารือว่าจะมีการนำศพของหลวงพ่อคูณไปที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์เลยหรือไม่ หรือจะมีการจัดพิธีศพก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง