กอล์ฟ เดอะ บาร์เคลย์ มีปัญหาสภาพอากาศ

กีฬา
24 ส.ค. 56
08:16
94
Logo Thai PBS
กอล์ฟ เดอะ บาร์เคลย์ มีปัญหาสภาพอากาศ

กอล์ฟ เดอะ บาร์เคลย์ ยังประสบปัญหาแข่งไม่จบเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนตำแหน่งผู้นำล่าสุดเป็นของ แมตต์ คูชาร์

กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรี่ส์ รายการแรก เดอะ บาร์เคลย์ มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกัน 8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 256 ล้านบาท ที่สนามลิเบอร์ตี เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เป็นการแข่งขันรอบแรกของโปรบางส่วน และแข่งขันต่อในรอบที่ 2

โดยหลังจบรอบแรก ฝ่ายจัดการแข่งขันสั่งให้แข่งรอบต่อไปทันที อย่างไรก็ตาม สุดท้ายก็แข่งไม่จบเพราะฟ้ามืดอีกตามเคย ก่อนต้องยกยอดไปแข่งต่อวันถัดไป โดยผลงานปัจจุบันเป็น แมตต์ คูชาร์ โปรเจ้าถิ่นที่เล่นไป 13 หลุม มี 10 อันเดอร์ นำหน้า เวบบ์ ซิมป์สัน กับ แกรี่ วูดแลนด์ อันดับ 2 ร่วม อยู่ 1 สโตรก

ผลงานของโปรคนอื่นๆ อดัม สกอตต์ โปรจากออสเตรเลีย ตีจบ 18 หลุม มี 7 อันเดอร์ อยู่ที่ 4 ร่วม, รอรี่ย์ แม็คอิลรอย เล่นไป 16 หลุม มีคะแนน 5 อันเดอร์ ส่วนไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลก เล่นไป 13 หลุม มีคะแนน 5 อันเดอร์ โดยในวันนี้โปรที่เล่นไม่จบจะต้องเล่นในรอบที่ 2 และต่อเนื่องด้วยรอบที่ 3 ทันที

ส่วนกอล์ฟ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ จอห์นนี วอล์คเกอร์ แชมเปียน ชิพ ที่สนาม เกล็นอีเกิลส์ ใน สก็อตแลนด์ เป็นการแข่งขันรอบ 2 ปรากฏว่า ริคาร์โด กอนซาเลซ โปรจากอาร์เจนตินา ทำเพิ่มอีก 7 อันเดอร์ รวม 2 วันมี 14 อันเดอร์, ที่ 2 เป็นของ แบรนด์ วีสเบอร์เกอร์ โปรจากออสเตรีย มี 13 อันเดอร์, ฟรานเชสโก โมลินารี จากอิตาลี มี 8 อันเดอร์ อยู่ที่ 9 ร่วม

ส่วนธงชัย ใจดี โปรมือ 1 ของไทย รอบ 2 ทำไป 5 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์ รวม 2 วันมี 9 อันเดอร์ อยู่ที่ 6 ร่วม กอล์ฟรายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 55 ล้านบาท

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพ่น ที่ ประเทศแคนาดา รอบที่ 2 ตำแหน่งผู้นำ มีคะแนนเท่ากัน 2 คนที่ 8 อันเดอร์ ได้แก่ ปาร์ค อินบี มือ 1 ของโลก จากเกาหลีใต้ และ คริสตี เคอร์ โปรอเมริกัน

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทย โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ มีคะแนน 2 อันเดอร์ เท่ากับ โปรจูเนียร์ ธิดาภา สุวรรณปุระ ทำให้ผ่านตัดตัวทั้งคู่ ขณะที่ จันทิมา กัลยาณมิตตา มีคะแนน 3 โอเวอร์ ไม่ผ่านการตัดตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง