"มงฟิลส์" ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เทนนิส วินส์ตัน โอเพ่น

กีฬา
24 ส.ค. 56
08:22
55
Logo Thai PBS
"มงฟิลส์" ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เทนนิส วินส์ตัน โอเพ่น

กาแอล มงฟิลส์ มีลุ้นแชมป์ก่อนถึง ยูเอส โอเพ่น หลังจากผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการ วินส์ตัน โอเพ่น

เทนนิส รายการ วินส์ตัน โอเพ่นที่สนามภายในมหาวิทยาลัย เว็กฟอร์เรส ในรัฐนอร์ท แคโรไลน่า สหรัฐอเมริกา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศคู่แรก กาแอล มงฟิลส์ มือ 15 ของโลก จากฝรั่งเศส พบกับ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ มือ 10 ของรายการจาก ยูเครน เกมนี้ เป็น มงฟิลส์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 7-6 (11-9), 6-3 ทำให้ มงฟิลส์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 3

ส่วนอีกคู่ เจอร์เก้น เมลเซอร์ มือ 9 ของรายการ จากออสเตรีย ชนะ แซม เคอร์รี่ ขวัญใจเจ้าถิ่น และเป็น มือ 6 ของรายการ ไป 2-1 เซต คะแนน 6-2, 4-6, 6-3 รอบชิงชนะเลิศ กาแอล มงฟิลส์ จะพบกับ เจอร์เก้น เมลเซอร์ ซึ่งสถิติการพบกันของคู่นี้ 4 ครั้ง เป็น มงฟิลส์ ที่ชนะรวด และการพบกับหลังสุดเป็นการแข่งขันที่เยอรมนี เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย และนายฌัก ร็อกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลไปร่วมประชุมที่สหประชาติ เพื่อผลักดันให้ยูเอ็น พิจารณากำหนดให้มีวันกีฬาสากล เพื่อให้เป็นเครื่องมือในการสร้างสันติภาพทั่วโลก

แม้แนวความคิดนี้จะยังไม่ได้ขอ้สรปุจาก ยูเอ็น แต่เสียงในที่ประชุมส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยในหลักการที่จะใช้กีฬาเป็นตัวนำพาสันติ รวมไปถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรแต่ละประเทศ โดยทางไอโอซี ได้เสนอให้วันที่ 4 เมษายนของทุกปี เป็นวันกีฬาสากล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง