สื่อสเปนตีข่าว "แกเร็ธ เบล" ย้าย รีล มาดริด

กีฬา
24 ส.ค. 56
08:28
80
Logo Thai PBS
สื่อสเปนตีข่าว "แกเร็ธ เบล" ย้าย รีล มาดริด

แฟนบอล รีล มาดริด ต่างตื่นเต้นกับข่าวการย้ายทีมของ แกเร็ธ เบล ส่วนทีม มาดริด เตรียมจัดเวทีเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

หนังสือพิมพ์ในสเปนต่างพาดหัวข่าวเรื่องการย้ายทีมของ แกเร็ธ เบล กองกลางทีมชาติเวลส์ ที่กำลังตกเป็นกระแสย้ายทีมจากสเปอร์ส มาร่วมทีมราชันชุดขาว รีล มาดริด โดยสื่อใหญ่อย่าง มาร์ก้า แสดงความมั่นใจขนาดที่ลงข้อความว่า เบล เป็นนักเตะของ รีล มาดริด แล้ว

ข่าวดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความตื่นตัวในหมู่แฟนบอล มาดริดติสต้า โดยแฟนบอลส่วนใหญ่ต่างไปจับจ่ายซื้อเสื้อในร้านของสโมสร แม้จะยังไม่มีเสื้อของ เบล วางขายอย่างเป็นทางการก็ตาม ขณะที่เมื่อวานนี้ เว็บไซต์ของสโมสรได้เปิดให้แฟนบอลได้สั่งจองเสื้อของ เบล ล่วงหน้าแล้ว

นอกจากนี้ สโมสร ได้จัดเตรียมเวทีขนาดใหญ่ในสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพื่อใช้ในงานเปิดตัว แกเร็ธ เบล และทีมมาดริด คาดว่าจะมีแฟนบอลเข้ามาในงานเปิดตัวเต็มความจุของสนาม เช่นเดียวกับงานเปิดตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

หนังสือพิมพ์ เดอะ เมลล์ ของอังกฤษ ได้จับภาพของ แกเร็ธ เบล ขณะที่นั่งรถยนต์ส่วนตัว ออกจากบ้านพักในย่านเอ็กเซ็ก ซึ่งผู้สื่อข่าวคาดว่า เบล น่าจะมุ่งหน้าไปสนามบิน เพื่อเดินทางไปยังประเทศ สเปน

เรื่องค่าตัวของ แกเร็ธ เบล ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าเป็นเท่าไหร่กันแน่ แต่หนังสือพิมพ์ในอังกฤษ ได้เปิดเผยว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 94 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,700 ล้านบาท ซึ่งจะถือเป็นสถิติโลกใหม่ทันที โดยการย้ายตัวที่เป็นสถิติโลกก่อนหน้านี้ เป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มา รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์

ตอนนี้ทีม รีล มาดริด ซื้อผู้เล่นใหม่มาเสริมทีมแล้ว 6 คน ใช้เงินไป 71 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,100 ล้านบาท โดยตัวเลขนี้ยังไม่รวมค่าตัวของ แกเร็ธ เบล ซึ่งจะเป็นผู้เล่นรายที่ 7 ที่ มาดริด ซื้อเข้ามาร่วมทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง