ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายยิงกำนัน จ.สงขลา

ภูมิภาค
24 ส.ค. 56
08:41
106
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายยิงกำนัน จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุยิงกำนัน ต.วัดจันทร์ อ.สทิ้งพระ จ.สงขลา เสียชีวิต พร้อมลูกน้องคนสนิทเมื่อวานนี้ (23 สิงหาคม) เบื้องต้นให้น้ำหนักการสอบสวนไปที่ความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิด ที่ติดตั้งในรถยนต์ ของนายสิทธิชัย ชุมอิน กำนัน ต.วัดจันทร์ อ.สทิ้งพระ จ.สงขลา พร้อมนายประสิทธิ์ ลิ้มจู้ สารวัตรกำนัน ลูกน้องคนสนิท ที่ถูกยิงเสียชีวิต ใน ต.ชิงโค อ.สิงหนคร เมื่อเย็นวันที่ 23 สิงหาคม

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุมีประมาณ 5 คน ใช้ปืนอาก้า ,เอ็ม16 และปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงถล่มเกือบร้อยนัด ก่อนหลบหนีเข้าตัวเมืองสงขลา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบป้ายทะเบียนรถยนต์ของผู้ก่อเหตุว่า เป็นป้ายทะเบียนจริงหรือปลอม

พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา กล่าวว่า ได้ตั้งชุดสืบสวนทำงานร่วมกับตำรวจในท้องที่ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุแล้ว

เบื้องต้นให้น้ำหนักไปที่ความขัดแย้งของการเมืองท้องถิ่น เพราะนายสิทธิชัย หรือ กำนันชัย เป็นกำนันคนดังใน จ.สงขลา และเคยถูกลอบยิงมาแล้ว 1 ครั้ง แต่รอดชีวิตมาได้ พร้อมตรวจสอบความเชื่อมโยงกับคดีเก่าที่เกิดขึ้นในอำเภอสทิ้งพระ อย่างน้อย 3 คดี ตั้งแต่ปี 2551 คือ คดียิงนายช่างโยธาเทศบาลแห่งหนึ่งในอำเภอสทิ้งพระ, คดียิงผู้ใหญ่บ้านกับลูกน้องคนสนิท 2 คน ในตำบลม่วงงาม และคดียิงนายคิวรถตู้สายสงขลา-ระโนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง