พนักงานสอบสวนฝากขังตำรวจรีดเงินนักท่องเที่ยวอิตาลี

อาชญากรรม
24 ส.ค. 56
10:25
70
Logo Thai PBS
พนักงานสอบสวนฝากขังตำรวจรีดเงินนักท่องเที่ยวอิตาลี

ตำรวจยศ ร.ต.ท. ที่ร่วมกันก่อเหตุอุ้มนักท่องเที่ยวชาวอิตาลีเรียกเงิน ติดต่อขอมอบตัวแล้ว ขณะที่วันนี้ (24 ส.ค.) พนักงานสอบสวนนำตำรวจอีก 2 นายที่เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้ฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ตำรวจนครบาลลุมพินีคุมตัว ด.ต.สถิตย์ จันทร์โสม, จ.ส.ต.ภูริพัศ ชื่นจำปา สังกัดตำรวจนครบาลทองหล่อ และนายมุดฮิดิน ซาริซอฟ ชาวอุซเบกิสถาน ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และเรียกค่าไถ่นักท่องเที่ยวชาวอิตาลี เมื่อคืนวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ซึ่งในวันนี้ (24 ส.ค.) ตำรวจทั้ง 2 นาย มีสีหน้าเคร่งเครียด และปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าว

พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง โดยเป็นคนหาโรงแรม และพาผู้เสียหายไปธนาคารตามที่ตำรวจชั้นสัญญาบัตรอีก 2 คนที่ร่วมก่อเหตุสั่ง แต่ปฏิเสธว่าไม่รู้เห็นเรื่องการเรียกเงิน

ส่วนการติดตามตัว ร.ต.ท.วิรัตน์ อินทร์ยอด และ ร.ต.ท.อัครเนตร มุฑาวัน ผู้ต้องหาที่ร่วมกันอุ้มนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี ล่าสุด ได้ติดต่อผ่านทางเพื่อนตำรวจที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินีว่าจะเข้ามอบตัว แต่ยังไม่ระบุวันเวลาที่แน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง