"จาตุรนต์" ชี้รัฐไม่ควรประมาทการเมือง แม้แกนนำพธม.ประกาศยุติบทบาท

การเมือง
24 ส.ค. 56
11:00
54
Logo Thai PBS
"จาตุรนต์" ชี้รัฐไม่ควรประมาทการเมือง แม้แกนนำพธม.ประกาศยุติบทบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยอมรับว่า รัฐบาลไม่ควรประมาทต่อสถานการณ์ทางการเมือง แม้แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมืองก็ตาม

นายจาตุรนต์ ฉายแสง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า กรณีเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งของการเมืองไทย ที่สะท้อนถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคัดค้านรัฐบาลที่มีทิศทางการขับเคลื่อนค่อนข้างลำบาก จากเหตุที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ติดเงื่อนไขการประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราว ทำให้เคลื่อนไหวมีข้อจำกัด และเกรงว่า อาจได้รับอภิสิทธิ์อีกไม่นาน รวมถึงข้อเสนอของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เน้นคัดค้านด้วยแนวคิดที่ล้าหลัง ไม่เป็นประชาธิปไตย ทำให้ทิศทางขับเคลื่อนทำได้ยากขึ้น

 
อย่างไรก็ตาม รัฐบาลก็ไม่ควรประมาทและมองข้ามปัญหาต่างๆ เพราะยังมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง ยังคงสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ และพร้อมร่วมกับกลุ่มต่างๆเพื่อต่อต้านรัฐบาล ซึ่งก็เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนในการเคลื่อนไหวตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ
 
ส่วนกรณีการจัดเวทีปฏิรูปการเมืองนั้น นายจาตุรนต์ เห็นว่า การดำเนินการจะมีน้ำหนักมากขึ้น เพราะฝ่ายที่คัดค้านต่างยุติบทบาทลง ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ขณะนี้ก็เหลือเพียงพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่ยังคงปฏิเสธแนวทางนี้
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง