"ราฟาเอล นาดาล" เต็งหนึ่งคว้าแชมป์ "ยูเอส โอเพ่น" หลังฟอร์มร้อนแรง

กีฬา
24 ส.ค. 56
14:54
71
Logo Thai PBS
"ราฟาเอล นาดาล" เต็งหนึ่งคว้าแชมป์ "ยูเอส โอเพ่น" หลังฟอร์มร้อนแรง

"ราฟาเอล นาดาล" ถูกวางให้เป็นเต็งหนึ่ง คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ประเภทชายเดี่ยว หลังมีฟอร์มร้อนแรง ได้ 2 แชมป์จากการแข่งขัน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

"เทนนิสยูเอส โอเพ่น" แกรนสแลมสุดท้ายของปี บรรดานักวิเคราะห์มองไปในทิศทางเดียวกันว่า "ราฟาเอล นาดาล" นักเทนนิสจากสเปน ที่กลับมายึดตำแหน่งมือ 2 ของโลกคืนได้เพียงแค่สัปดาห์เดียว จะเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ แซงหน้านอวัค จอโกวิช มือหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน

 
ผลงานของ นาดาล ที่มอนทรีออล และซินซินเนติ เป็นตัวชี้ได้อย่างดีถึงความพร้อมของนักเทนนิสชาวสเปนรายนี้ ซึ่งยังไม่รวมความสำเร็จตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาที่คว้ามาได้ 8 แชมป์ในเอทีพี ทัวร์ และในรายการแกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น
 
ส่วนคนอื่นๆ ทั้ง จอโกวิช และแอนดี้ เมอร์เรย์ แชมป์เก่า เมื่อดูจากฟอร์มการอุ่นเครื่องช่วงที่ผ่านมา ถือว่าไม่ดีมากนัก โดยเฉพาะเมอร์เรย์ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าการกลับมาครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เขาจะป้องกันแชมป์ได้
 
ขณะที่โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ กำลังอยู่ในช่วงขาลงซึ่งครั้งนี้ถูกวางให้เป็นมือ 7 ของรายการ แต่ก่อนหน้านี้ในปี 2002 เฟดเดอเรอร์ ถูกวางให้เป็นมือวางต่ำกว่าอันดับ 5 ในรายการนี้มาแล้วซึ่งถูกวางให้เป็นมือ 13 ของรายการ
 
ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว เต็งหนึ่ง เป็นของ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน แม้จะพลาดแชมป์ที่ซินซินเนติเมื่อสุดสัปดาห์ และหยุดสถิติชนะรวด 14 แมทช์ไปแล้ว แต่เมื่อมองดูฟอร์มของนักเทนนิสหญิงคนอื่นๆช่วงนี้ยังไม่มีใครที่โดดเด่นพอจะสู้กับเซเรน่าได้
 
ส่วนมาเรีย ชาราโปว่า มือ 3 ของโลก จากรัสเซียล่าสุดขอถอนตัวไปแล้วเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ท่ามกลางกระแสวิพากวิจารณ์จากสื่อกรณีชาราโปว่าตัดสินใจปลด จิมมี่ คอนเนอร์ ทั้งๆที่ทำงานร่วมกันได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ขณะที่วิคตอเรีย อาซาแรนก้า มือ 2 ของโลก ยังมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต หลังจากได้รับบาดเจ็บตั้งแต่การแข่งขันในวิมเบิลดัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง