ชาวสวนยางสงขลาเตรียมร่วมชุมนุมใหญ่ 3 ก.ย. ร้องรัฐบาลแก้ปัญหาราคายางตก

ภูมิภาค
25 ส.ค. 56
07:05
52
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางสงขลาเตรียมร่วมชุมนุมใหญ่ 3 ก.ย. ร้องรัฐบาลแก้ปัญหาราคายางตก

เกษตรกรชาวสวนยางจังหวัดสงขลาเตรียมเข้าร่วมชุมนุมใหญ่กับชาวสวนยางทั่วประเทศในวันที่ 3 กันยายนนี้ เครือข่ายชาวสวนยางในทุกอำเภอของจังหวัดสงขลาใช้เครื่องขยายเสียงประกาศชี้แจง ทำความเข้าใจกับเกษตรกรที่นำน้ำยางสดมาขาย เพื่อให้รับทราบสถานการณ์และเตรียมความพร้อมเดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับเกษตรกรชาวสวนยางทั่วประเทศ ในวันที่ 3 กันยายนนี้ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ

นายสมพงษ์ ราชสุวรรณ ประธานเครือข่ายชาวสวนยางจังหวัดสงขลา คาดว่า ใน 14 จังหวัดภาคใต้ จะมีชาวสวนยางเข้าร่วมชุมนุมนับหมื่นคน หลังราคายางพาราในพื้นที่ภาคใต้ตกลงเหลือประมาณ กิโลกรัมละ 60 บาท ทำให้ชาวสวนยางเดือดร้อนอย่างหนัก หากรัฐบาลไม่ช่วยเหลือก็เชื่อว่าราคาจะตกต่ำลง ไปถึงกิโลกรัมละ 50 บาท พร้อมยืนยันว่า การชุมนุมจะเป็นไปอย่างสงบ เพื่อสะท้อนความเดือดร้อนต่อรัฐบาล

ขณะที่ นายภูเบศ พวงมาลี ประธานเครือข่ายชาวสวนยางจังหวัดศรีสะเกษ ยืนยันว่า เครือข่ายชาวสวนยางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะชุมนุมปิดถนน บริเวณทางต่างระดับอ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา วันที่ 3 กันยายนนี้ หลังยื่นหนังสือเมื่อวันที่ 24 กรกฏาคมที่ผ่านมา เพื่อให้รัฐบาลแก้ปัญหา แต่ไม่มีความคืบหน้า

ด้านตำรวจภูธรสีคิ้วติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นขอกำลังสนับสนุนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เพื่อดูแลความเรียบร้อย หากเกิดกรณีฉุกเฉิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง