ปชป.ส่งนิพิฏฐ์ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายม็อบสวนยาง-เรียกร้องรบ.เยียวยาผู้บาดเจ็บ

การเมือง
25 ส.ค. 56
12:28
54
Logo Thai PBS
ปชป.ส่งนิพิฏฐ์ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายม็อบสวนยาง-เรียกร้องรบ.เยียวยาผู้บาดเจ็บ

พรรคประชาธิปัตย์ส่งนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายกับม็อบชาวสวนยาง พร้อมเร่งให้รัฐบาลรับข้อเรียกร้องของชาวบ้านและเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ

กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางยังคงชุมนุมประท้วงปิดถนนทางหลวงเอเชีย สาย 41 บริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ หมู่ 2 ต.ควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับมีการตั้งเต๊นท์บนถนน ในช่วงขาล่อง และนำรถบรรทุก 18 ล้อจอดขวางถนน ในช่องทางทั้งขาขึ้นและล่อง ทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ล่าสุดได้มีการปิดถนนเพิ่มอีก 1 จุดบริเวณแยกทุ่งโป๊ะ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ห่างจากจุดเดิมประมาณ 2 กิโลเมตร ด้วยการนำเอารถขนาดใหญ่มาปิดการจราจร แต่ยังไม่มีผลกระทบมากนักเนื่องจากไม่ใช่จุดสำคัญ

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา ได้แถลงมติของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ต่อกรณีการเข้าสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีข้อเรียกร้อง 5 ข้อประกอบด้วย ให้รัฐบาลรับข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม, ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน, มอบให้นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง ช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย และให้รัฐบาลเยียวยาผู้ชุมนุมในมาตรฐานเดียวกับผู้ชุมนุมทางการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง