จ.ชัยนาท จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ

กีฬา
25 ส.ค. 56
14:07
113
Logo Thai PBS
จ.ชัยนาท จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ

กิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพกำลังเป็นกระแสความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในจ.ชัยนาท ที่เริ่มนำร่องกิจกรรมดีๆหลายเดือนแล้ว โดยมีแชมป์ดาวน์ฮิลล์ประเทศไทยเป็นตัวชูโรง

หนึ่งใน 4 เส้นทางหลักของบรรดานักปั่นจักรยานมารวมตัวกัน คือ ในอ.เมืองจ.ชัยนาท เริ่มจากบริเวณหลังศาลากลางจังหวัด เลียบผ่านริมน้ำเจ้าพระยาไปยังวัดธรรมมามูล เพื่อการรักษาและดูแลสุขภาพ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้นำองค์กรส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ส่วนราชการ และชาวบ้านที่มาเป็นครอบครัว รวมทั้งกลุ่มเพื่อน โดยมีสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.ชัยนาทเป็นแกนหลัก ร่วมกับ ปอ ธนพล จารุเพ็ง นักปั่นเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันมีอาชีพเสริมด้วยการขาย และซ่อมจักรยานภายในบ้านพักของตัวเอง และยังร่วมดูแล รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับนักปั่นมือใหม่ในจ.ชัยนาท ให้รู้จักการบำรุงรักษา และปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพอย่างถูกวิธี

กิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพของชาวเมืองชัยนาท จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน ซึ่งมีกิจกรรมปั่นจักรยาน 2 วันต่อสัปดาห์คือในเย็นวันอังคาร และเย็นวันพฤหัสบดี ใช้ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร โดยมีสมาชิกรวมตัวประมาณ 70 คนในแต่ละครั้ง ซึ่งกลุ่มนักปั่นเหล่านี้ ยังเตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ ด้วยการปั่นจักรยานในวันที่ 22 ก.ย.2556 ซึ่งตรงกับวันคาร์ฟรีเดย์ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ชาวชัยนาทหันมาออกกำลังกายกัน พร้อมกับลดมลภาวะทางอากาศอย่างยั่งยืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง