ศุลกากรจับชาวไนจีเรียลักลอบขนยาไอซ์เข้าไทย ยึดของกลาง 1 กก.

อาชญากรรม
26 ส.ค. 56
01:34
154
Logo Thai PBS
ศุลกากรจับชาวไนจีเรียลักลอบขนยาไอซ์เข้าไทย ยึดของกลาง 1 กก.

เจ้าหน้าที่ศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุมชาวไนจีเรีย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัม มูลค่าราว 4 ล้านบาท ระหว่างเดินทางเข้าประเทศไทย

นายอีเด ชิโดซี่ บริดจ์ อายุ 29 ปี สัญชาติไนจีเรีย ถูกจับกุมพร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม มูลค่าราว 4 ล้านบาท ขณะเดินทางเข้าประเทศไทย โดยนายอวยชัย กุลทิพย์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากร ตรวจของผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า พบพิรุธนายบริดจ์ขณะผ่านช่องตรวจของผู้โดยสาร จึงตรวจค้นกระเป๋าเดินทางอย่างละเอียด จึงพบวัตถุต้องสงสัยทรงรี 20 ก้อน ซ่อนในถุงและหุ้มพลาสติกทับ เมื่อตรวจด้วยน้ำยาทดสอบสารเสพติด พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ผู้ต้องหาให้การว่า เดินทางจากเมืองแอดดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย เพื่อมาซื้อรองเท้าที่แหล่งจำหน่ายในไทย นำกลับไปขายในประเทศไนจีเรีย โดยปฏิเสธทราบที่มาของยาเสพติดที่ตรวจพบ แต่ยอมรับเป็นเจ้าของกระเป๋า

ขณะที่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การ เนื่องจากนายบริดจ์เคยเดินทางเข้าไทย 5-6 ครั้ง รวมทั้งพักอยู่คราวละ 10-15 วัน แต่มีสัมภาระมาน้อยเกินจริง เบื้องต้น จึงถูกส่งตัวพร้อมของกลางไปยังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง