ชาวบ้านแจ้งพบเก้งหลงป่า ใน จ.กำแพงเพชร

ภูมิภาค
26 ส.ค. 56
02:05
109
Logo Thai PBS
ชาวบ้านแจ้งพบเก้งหลงป่า ใน จ.กำแพงเพชร

ชาวบ้างแจ้งพบเก้งเพศผู้ อายุ 2 ปี พลัดหลงจากป่า เข้าไปในชุมชนใน ต.โป่งน้ำร้อน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ถูกสุนัขรุมกัดจนบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่รักษาพันธ์สัตว์ห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี เข้าตรวจสอบภายในบ้าน เลขที่ 157/2 หมู่ที่ 2 บ้านโป่งน้ำร้อน ต.โป่งน้ำร้อน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ของ น.ส.จุฑารัตน์ มูลทรัพย์ พยาบาลโรงพยาบาลคลองลาน หลังได้รับแจ้งว่ามีเก้งเพศผู้ อายุ 2 ปี พลัดหลงเข้าไปในบ้าน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนจะตัดสินใจใช้ปืนยิงยาสลบ เพื่อนำตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกลวดหนามเกี่ยว และ สุนัขกัด

นายมาโนช กิตติขจร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งน้ำร้อน เปิดเผยว่า หมู่บ้านโป่งน้ำร้อน อยู่ติดกับอุทยานคลองวังเจ้า อุทยานแห่งชาติคลองลาน จึงมีสัตว์ป่าพลัดหลงเข้ามาในหมู่บ้านบ่อยครั้ง ส่วนเก้งที่พลัดหลงดังกล่าว คาดว่าจะออกมาหากินและพบกับชาวบ้าน จึงตกใจและ วิ่งเข้าในหมู่บ้าน

ขณะที่ นายตรศักดิ์ นิภานันท์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน เปิดเผยว่า เก้งเป็นสัตว์ คุ้มครอง ที่ชอบหากินตามลำพัง เมื่อพบเจอสิ่งที่กระตุ้นเร่งเร้าให้ตกใจ ก็จะวิ่งหนี และพลัดหลงเข้ามาในชุมชนได้ จึงนับว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ชาวบ้านแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อดำเนินการรับตัวไปกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง