คนร้ายใช้เอ็ม 16 ยิงผู้ต้องหาฆ่า"พีระ ตันติเศรณี"เสียชีวิต หน้าบ้านพัก

อาชญากรรม
26 ส.ค. 56
04:34
355
Logo Thai PBS
คนร้ายใช้เอ็ม 16 ยิงผู้ต้องหาฆ่า"พีระ ตันติเศรณี"เสียชีวิต หน้าบ้านพัก

เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 ส.ค.) มีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ยิงอดีตผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอระโนด ซึ่ง 1 ในผู้ต้องหาคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา จนเสียชีวิตหน้าบ้านพัก

ตำรวจภูธรระโนดจังหวัดสงขลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังมีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม16 ยิง นายอธิป หรือ ยม ด้วงมาก อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ปากแตระ อ.ระโนด ที่บริเวณบ้านพัก จนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจได้เก็บปลอกกระสุนปืนเอ็ม16 ที่ตกอยู่ 5 ปลอก ไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ นายอธิป กำลังขนของขึ้นรถ เพื่อไปส่งที่ร้านอาหารของตัวเองในตัวเมืองระโนด จากนั้นผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่า มีอย่างน้อย 2 คน ขับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดบนถนนหน้าบ้าน และใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่จนนายอธิป เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหลบหนีไป

เบื้องต้นตำรวจมุ่งประเด็นความขัดแย้งส่วนตัวและอยู่ระหว่างการสอบสวนความเกี่ยวพันกับคดียิงนายพีระหรือไม่ เนื่องจากนายอธิป เป็น 1 ใน 10 ผู้ต้องหาในคดีฆ่านายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ปีที่แล้ว (55) แต่ได้รับการประกันตัวออกมา

รวมทั้งความเชื่อมโยงกับคดี ยิงถล่มนายสิทธิชัย ชุมอิน หรือ กำนันสิทธิ์กำนัน ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ และ นายประสิทธิ์ ลิ่มจู้ สารวัตรกำนันลูกน้องคนสนิท เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง