"มาร์ค มาเกวซ" คว้าแชมป์โมโตจีพี สนามที่ 5

กีฬา
26 ส.ค. 56
07:10
342
Logo Thai PBS
"มาร์ค มาเกวซ" คว้าแชมป์โมโตจีพี สนามที่ 5

มาร์ค มาเกวซ คว้าแชมป์โมโตจีพีที่ประเทศเช็ก ทำให้เขากลายเป็นนักบิดหน้าใหม่คนแรกที่คว้าแชมป์ได้ถึง 5 สนามแล้วในปีนี้ (56 )

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ที่สนามเบอร์โน่ เซอร์กิต ประเทศเช็ก ปรากฎว่า มาร์ค มาเกวซ นักบิดวัย 20 ปีชาวสเปน ที่เพิ่งเลื่อนจากรุ่นโมโตทูมาแข่งโมโตจีพีเป็นปีแรก ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าแชมป์ได้เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกัน และถือเป็นแชมป์สนามที่ 5 ซึ่งยังไม่เคยมีนักบิดหน้าใหม่ทำได้มาก่อน

ทำให้ล่าสุด มาเกวซ มีคะแนนเพิ่มเป็น 216 คะแนน นำเป็นที่ 1 ในคะแนนสะสม ตามมาด้วย ดานี่ เปโดรซ่า ที่จบอันดับ 2 สนามนี้ มีคะแนนตามหลัง มาเกวซ 26 แต้ม ส่วนรุ่นโมโตทู ฐิติพงศ์ วโรกร เข้าเส้ยชัยได้เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน โดยสนามนี้จบอันดับที่ 25. ดีกว่าสนามที่แล้วถึง 5 อันดับ

กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ บาร์เคลย์ ซีรีส์ แรกของ ศึก เฟดเอกซ์ คัพ ผลรอบสุดท้าย เป็น อดัม สก็อตต์ จากออสเตรเลีย มีคะแนน 11 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมคะแนนสะสมพิเศษอีก 2,500 คะแนน ที่ 2 มีคะแนนเท่ากัน 4 คน ที่ 10 อันเดอร์ ได้แก่ ไทเกอร์ วูดส์, แกรม เดอ ลีท, จัสติน โรส และ แกรี่ วูดแลนด์ สำหรับ ซีรี่ส์ ที่ 2 ในรายการ ด๊อยช์ แบงค์แชมเปี้ยน ชิพ จะทำการแข่งขันวันที่ 30 ส.ค. - 2 ก.ย.

ส่วนกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการแคนาเดี้ยน วูเม่น โอเพ่น ที่แคนาดา ลิเดีย โค นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปีชาวนิวซีแลนด์ คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ หลังเก็บอีก 6 อันเดอร์ ในรอบสุดท้าย คะแนนรวม 15 อันเดอร์ คว้าแชมป์โดยทิ้งอันดับสองห่างถึง 5 สโตรก ถือเป็นแชมป์ที่ 4 ของ ลิเดีย โค ในรายการระดับอาชีพ พร้อมขยับจากอันดับที่ 19 ของโลก มาอยู่ที่ 7 ของโลกอีกด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง