ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังเลื่อนพบอัยการคดีขับรถชนดาบตำรวจเสียชีวิต อ้างป่วย

อาชญากรรม
26 ส.ค. 56
08:21
99
Logo Thai PBS
ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังเลื่อนพบอัยการคดีขับรถชนดาบตำรวจเสียชีวิต อ้างป่วย

ทายาทนักธุรกิจเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลัง ให้ทนายเลื่อนการพบอัยการ อ้างป่วย หลังจากที่วันนี้อัยการเรียกตัว เพื่อส่งฟ้อง พร้อมสำนวนคดี ขับรถชนตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต ซึ่งการเลื่อนในวันนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 แล้ว

นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ คดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เปิดเผยว่า ทนายความของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายานักธุรกิจเจ้าของเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ติดต่อขอเลื่อนการพบอัยการ เพื่อฟังคำสั่ง และส่งฟ้องในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ โดยอ้างว่า นายวรยุทธ ป่วย และจะนำใบรับรองแพทย์มาให้เป็นหลักฐานภายหลัง ซึ่งสำนักงานอัยการฯ จึงนัดให้มาฟังคำสั่งคดีในวันที่ 2 กันยายนนี้ เวลา 10.00 น.

สำหรับการขอเลื่อนเข้าฟังคำสั่งคดี วันนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 แล้ว สำหรับสำนวนการสอบสวนคดีนี้ อัยการได้ มีความเห็นสั่งฟ้อง นายวรยุทธ ใน 3 ข้อหา คือข้อหาขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินทางราชการเสียหาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือตามสมควร

แต่ทนายความนายวรยุทธ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานอัยการสุงสุด และอัยการได้ขอให้ตำรวจสอบเพิ่มประเด็น โดยเฉพาะประเด็นการขับรถเร็ว ซึ่งหากตำรวจไม่ส่งมาภายในวันที่ 3 กันยายน ก็จะหมดอายุความ

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อเช้ามืดวันที่ 3 กันยายนปี 2555 โดยนายวรยุทธ ขับรถเฟอรารี่ ชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสิรฐ ตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต และขับรถหลบหนีเข้าบ้าน จนพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธุปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าไปเจรจาขอให้มอบตัวต่อสู้คดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง