จ.ร้อยเอ็ด แห่ต้อนรับน้องเมย์ยิ่งใหญ่

กีฬา
26 ส.ค. 56
15:37
135
Logo Thai PBS
จ.ร้อยเอ็ด แห่ต้อนรับน้องเมย์ยิ่งใหญ่

หลังจากการเดินสายรับการสนับสนุนในกรุงเทพมหานครหลายวัน คราวนี้เป็นคิวของ จ.ร้อยเอ็ด ที่จัดพิธีรับขวัญน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ กลับสู่บ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมรับมอบสร้อยคอทองคำหนัก 15 บาท เงินสด และของรางวัลอื่นๆ รวมแล้วมูลค่ากว่าล้านบาท

นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยหัวหน้าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวร้อยเอ็ดได้ให้การต้อนรับน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ วัย 18 ปี แชมป์โลกแบดมินตันหญิงเดี่ยว 2013 พร้อมด้วย พ่อ แม่ น้องชาย และแม่ปุก ประธานสโมสรบ้านทองหยอด โดยขบวนต้อนรับมุ่งหน้าสู่บ้านปอภาร ต.ปอภาร อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแม่น้องเมย์ โดยมีญาติพี่น้อง และประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นเป็นพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อเป็นการรับขวัญ

นายไชยยงค์ สุริยหาร นายกเทศมนตรี ต.ปอภาร เป็นผู้นำสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด และศาลแม่ย่าสองนาง ซึ่งศาลแห่งนี้นางคำผัน สุวรรณศาลา แม่ของน้องเมย์ เคยมาบนบานขอให้ได้แชมป์มาแล้ว จากนั้นน้องเมย์เดินทางกลับไปนมัสการพระพุทธรัตนมงคลมหามุนี พระพุทธรูปยืนสูงที่สุดในประเทศไทยที่วัดบูรพาถิราม พระอารามหลวง

นอกจากนั้น น้องเมย์พร้อมคณะได้ขึ้นรถโค้ชของสโมสรร้อยเอ็ดยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลประจำจังหวัดนำขบวนแห่ไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาล ทักทายพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับแน่นสองฝั่งถนน ขบวนถึงหน้าสวนสมเด็จพระศรีนครินท์ร้อยเอ็ด ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดพาน้องเมย์ และคณะไปกราบนมัสการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองในบึงพลาญชัยก่อนจะขึ้นเวทีกลางเข้าสู่พิธีการสำคัญ

บรรยากาศการต้อนรับน้องเมย์ครั้งนี้มีประชาชนที่มารอให้การต้อนรับกว่า 3,000 คน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวชื่นชมน้องเมย์ที่เป็นตัวอย่างอันดีของเยาวชน มีความมุมานะ พากเพียรจนทำให้ตัวเองประสบผลสำเร็จ ขณะที่น้องเมย์ได้กล่าวกับผู้มาต้อนรับด้วยความปลื้มปิติ และรู้สึกอบอุ่นในการกลับบ้านเกิดของแม่วันนี้ น้องเมย์ กล่าวว่า แม้การชิงแชมป์โลกที่ผ่านมาจะตื่นเต้นที่สุด แต่บรรยากาศการต้อนรับวันนี้ตนคิดว่าตื่นเต้นกว่า

นอกจากนั้น ยังมีพิธีการมอบของรางวัลจากทั้งภาครัฐ และเอกชนธุรกิจห้างร้าน และประชาชนทั่วไป ซึ่งมีทั้งสร้อยคอทองคำน้ำหนักรวมกว่า 15 บาท เงินสด พร้อมบัตรกำนัล เช็คธนาคาร และของรางวัลต่างๆ รวมแล้วเกือบ 1 ล้านบาท สร้างความปิติยินดีให้แก่ครอบครัวน้องเมย์ และคณะเป็นอย่างยิ่ง น้องเมย์ได้กล่าวขอบคุณชาวร้อยเอ็ดที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ ก่อนจะเดินทางไปยังบ้านเกิดของผู้เป็นพ่อที่ จ.ยโสธร ที่รอคิวให้การต้อนรับเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง