เกิดเหตุรถตู้ชนรถประจำทาง บาดเจ็บ 9 คน

อาชญากรรม
27 ส.ค. 56
01:31
113
Logo Thai PBS
เกิดเหตุรถตู้ชนรถประจำทาง บาดเจ็บ 9 คน

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เร่งให้ดำเนินคดีวินรถตู้โดยสารปราจีนบุรี-กรุงเทพ ที่เกิดอุบัติเหตุชนรถพ่วง และทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน เมื่อคืนที่ผ่านมายังมีเหตุรถตู้ชนท้ายรถประจำทางปรับอากาศ สาย ปอ.29 ที่จอดเสีย มีผู้โดยสาร บาดเจ็บ 9 คน

ตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จังหวัดปทุมธานี พร้อมหน่วยกู้ภัย เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร ต.96 ฟิวเจอร์-ท่าน้ำสี่พระยา ชนรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย ปอ.29 และมีรถจักรยานยนต์ได้รับอุบัติเหตุอีก 1 คัน บริเวณถนนพหลโยธิน ขาออก หน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร

ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า นายสวัสดิ์ ใจสุนทร อายุ 61 ปี คนขับรถตู้โดยสาร ขับมาตามช่องทางด่วนเพื่อมุ่งหน้าปลายทางที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตถึงจุดเกิดเหตุมีฝนตกหนักจึงขับเบี่ยงออกเลนซ้าย พุ่งชนกับรถ ปอ.สาย 29 ที่จอดเสียอยู่ ผู้โดยสารในรถตู้บาดเจ็บ 8 คน และคนขับรถจักรยานยนต์ถูกเฉี่ยวชนอีก 1 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 1 คน

ส่วนความคืบหน้าอุบัติเหตุรถตู้โดยสารสายปราจีนบุรี-กรุงเทพฯ ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ในพื้นที่ ต.บางขนาน อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีผู้โดยสารเสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บ 7 คน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นรถตู้เถื่อน หรือ ป้ายฟ้า ที่ลักลอบวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร และมีการบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

เบื้องต้นสั่งการให้กรมการขนส่งทางบกดำเนินการเอาผิดกับผู้ประกอบการรถตู้วินดังกล่าว ทั้งตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ที่มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และความผิดตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก ที่ต้องส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมให้หาแนวทางแก้ไขปัญหาการลักลอบวิ่งให้บริการของรถตู้เถื่อนภายใน 1 เดือน รวมทั้งอาจต้องพิจารณาการนำรถตู้เถื่อนเข้าระบบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง