แนะเลี่ยงเดินทางมาสถานทูตอังกฤษ เหตุมีผู้ชุมนุมค้าน"โทนี่ แบลร์"ร่วมปฐกถา

สังคม
27 ส.ค. 56
01:46
55
Logo Thai PBS
แนะเลี่ยงเดินทางมาสถานทูตอังกฤษ เหตุมีผู้ชุมนุมค้าน"โทนี่ แบลร์"ร่วมปฐกถา

สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย แนะนำให้ผู้มาติดต่อสถานเอกอัครราชทูต หลีกเลี่ยงการมาสถานเอกอัครราชทูต ระหว่าง 10.00 - 12.00 น. วันที่ 27 ส.ค.เพราะคาดว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาประท้วง เพื่อไม่ให้อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษร่วมปาฐกถาในไทย

สถานเอกอัคราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ออกประกาศให้ผู้ที่จะมาติดต่อสถานเอกอัคราชทูต หลีกเลี่ยงการเดินทางมาสถานเอกอัครราชทูต ตั้งแต่เวลา 10.00 -12.00 น. ในวันที่ 27 ส.ค. เนื่องจากจะมีการชุมนุมประท้วงด้านนอกสถานเอกอัครราชทูต ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยการประท้วง ไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ได้ และสามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ได้ตลอด ทางสถานเอกอัครราชทูต จึงแนะนำให้มาติดต่อสถานเอกอัครราชทูตในช่วงเวลาอื่นแทน

มีรายงานว่า วันที่ 27 ส.ค.ในเวลาดังกล่าว จะมีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มหน้ากากขาวและกลุ่มนักศึกษา เครือข่ายกองทัพธรรมมูลนิธิ และประชาชน จะมาชุมนุมหน้าสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือถึงรัฐบาลอังกฤษและอดีตนายกรัฐมนตรีโทนี่ แบลร์ เพื่อเรียกร้องไม่ให้ร่วมปาฐกถา ผนึกกำลังสู่อนาคต : เรียนรู้ร่วมกันจากประสบการณ์ ในวันที่ 2 ก.ย.นี้ ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง