หนูน้อยชาวจีนวัย 3 ขวบ ฝีมือเล่นสนุกเกอร์เทียบชั้น"รอนนี่ โอ ซุลลิแวน"

กีฬา
27 ส.ค. 56
07:32
129
Logo Thai PBS
หนูน้อยชาวจีนวัย 3 ขวบ ฝีมือเล่นสนุกเกอร์เทียบชั้น"รอนนี่ โอ ซุลลิแวน"

วงการสนุกเกอร์โลก อาจได้เห็น รอนนี่ โอ ซุลลิแวน คนต่อไปในอนาคต หลังมีภาพคลิปของหนูน้อยวัย 3 ขวบชาวจีน ที่เล่นสนุกเกอร์ได้แม่นยำและรวดเร็วเช่นเดียวกับ รอนนี่

"หวัง วูคา"เด็กน้อยวัย 3 ขวบจากเมืองอันฮุย ที่เล่นสนุกเกอร์ได้อย่างน่าทึ่ง ทั้งความไวในการออกคิว และความแม่นยำ และทันทีที่ภาพคลิปวีดีโอดังกล่าวยถูกเผยแพร่ ก็เป็นที่สนใจของชาวจีน รวมถึงคนทั่วโลก ที่ต่างออกมายกย่องหนูน้อยคนนี้ว่าคือ รอนนี่ โอ ซุลลิแวน คนต่อไปของวงการสนุกเกอร์โลก

วูคา ใช้เวลาฝึกซ้อมวันละหลายชั่วโมงกับโต๊ะสนุกเกอร์ขนาดมาตรฐานที่ครอบครัวของเขาซื้อให้ ซึ่งต้องมีการเสริมโต๊ะรอบ ๆ ให้สูงขึ้นอีกประมาณ 40 เซนติเมตร เพื่อให้เข้ากับส่วนสูงของหนูน้อยรายนี้ นอกจากการเล่นที่ยอดเยี่ยม วูคา ยังฝึกซ้อมทริกต่าง ๆ ด้วย ซึ่งล่าสุดเด็กน้อยคนนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศจีน หลังมีชื่อปรากฏในรายการ ไชนีส ฟิตเนส ทาเลนจ์ 

โดยเวลานี้ชาวเนตในประเทศจีน ต่างยกให้ วูคา เป็นอัจฉริยะด้านสนุกเกอร์ และบางคนมั่นใจว่าต่อไป วูคา จะสามารถเล่นสนุกเกอร์ได้ทั้งมือซ้ายและมือขวาเช่นเดียวกับรอนนี่ โอ ซุลลิแวน ด้วย

สำหรับ รอนนี่ เองก็ฉายแววความเป็นยอดนักสนุกเกอร์ตั้งแต่วัยเด็กเช่นกัน โดยเขาสามารถทำเซนจูรี่เบรกได้ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ก่อนจะทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้ม ได้สำเร็จในวัย 15 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง