ตร.เชื่อผู้ก่อเหตุฆ่าอดีตนายกฯ สงขลา เป็นคนละกลุ่มกับที่ยิง กำนัน ต.วัดจันทร์

ภูมิภาค
27 ส.ค. 56
07:44
290
Logo Thai PBS
ตร.เชื่อผู้ก่อเหตุฆ่าอดีตนายกฯ สงขลา เป็นคนละกลุ่มกับที่ยิง กำนัน ต.วัดจันทร์

เจ้าหน้าที่ระบุว่าผู้ที่ก่อเหตุยิงผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าอดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา ไม่น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิงกำนัน ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ โดยวันนี้ได้ระดมกำลังกว่า 100 นาย ตรวจค้นเป้าหมาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี

ตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา กว่า 100 นาย เข้าค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 จุด คือ ที่ ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ ต.ม่วงงาม และ ต.บางเขียด อ.สิงหนคร เพื่อรวบรวมหลักฐาน คลี่คลายคดียิงถล่ม นายสิทธิชัย ชุมอิน กำนัน ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ เสียชีวิต พร้อมคนสนิท เมื่อ 4 วันก่อน

จุดที่เข้าค้นเป็นบ้านเครือข่ายที่มีความขัดแย้งกับผู้ตาย และมีรถยนต์ลักษณะเดียวกับที่ผู้ก่อเหตุใช้ แต่การตรวจค้นไม่พบรถยนต์ และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งบัญชีธนาคาร การใช้โทรศัพท์มือถือ ว่าเกี่ยวข้องกับคดีอื่นหรือไม่

ล่าสุด พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับกุมมือปืน ซึ่งขึ้นบัญชี อันดับ 4 ที่ตำรวจภูธรภาค 9 ต้องการตัว และเชื่อว่า เป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุ

ส่วนคดียิง นายอธิป ด้วงมาก หนึ่งในผู้ต้องหาลอบสังหาร นายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา เมื่อ 2 วันก่อน ตำรวจกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ เบื้องต้น ตั้งประเด็นสืบสวน 2 เรื่อง คือ ความขัดแย้งส่วนตัว และการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากผู้ตายเคยเป็นผู้ต้องสงสัย คดียิงนายจำนงค์ สุวรรณมณี กำนันตำบลปากแตระ เสียชีวิตด้วย แต่ตำรวจเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุทั้งสองคดี ไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง