ตร.สงขลา ระดมกำลังค้นหลักฐานเพิ่ม คดียิงกำนัน ต.วัดจันทร์

ภูมิภาค
27 ส.ค. 56
08:22
96
Logo Thai PBS
ตร.สงขลา ระดมกำลังค้นหลักฐานเพิ่ม คดียิงกำนัน ต.วัดจันทร์

เจ้าหน้าที่คาด คนร้ายที่ก่อเหตุยิงผู้ต้องหา ซึ่งร่วมกันฆ่าอดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา ไม่น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิงกำนัน ต.วัดจันทร์ อ.สะทิงพระ จ.สงขลา โดยวันนี้ (27ส.ค.56) ได้ระดมกำลังกว่า 100 นาย ตรวจค้นเป้าหมาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี

ตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา กว่า 100 นาย เข้าค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 จุด คือ ที่ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ, ต.ม่วงงาม และต.บางเขียด อ.สิงหนคร เพื่อรวบรวมหลักฐาน คลี่คลายคดียิงถล่ม นายสิทธิชัย ชุมอิน กำนันต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ เสียชีวิต พร้อมคนสนิท เมื่อ 4 วันก่อน ทั้งนี้ จุดที่เข้าค้น เป็นบ้านเครือข่าย ที่มีความขัดแย้งกับผู้ตาย และมีรถยนต์ลักษณะเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ แต่การตรวจค้น ไม่พบรถยนต์ และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งบัญชีธนาคาร การใช้โทรศัพท์มือถือ ว่าเกี่ยวข้องกับคดีอื่นหรือไม่

 
ล่าสุด พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับกุมมือปืน ซึ่งขึ้นบัญชี อันดับ 4 ที่ตำรวจภูธรภาค 9 ต้องการตัว และเชื่อว่า เป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุส่วนคดียิง นายอธิป ด้วงมาก หนึ่งในผู้ต้องหาลอบสังหาร นายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา เมื่อ 2 วันก่อน ตำรวจกำลัง
 
ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ เบื้องต้น ตั้งประเด็นสืบสวน 2 เรื่อง คือ ความขัดแย้งส่วนตัว และการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากผู้ตายเคยเป็นผู้ต้องสงสัย คดียิงนายจำนงค์ สุวรรณมณี กำนันตำบลปากแตระ เสียชีวิตด้วย แต่ตำรวจ เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุทั้งสองคดี ไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง