ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.นครศรีธรรมราช เตรียมออกหมายจับแกนนำสวนยางพารา

ภูมิภาค
27 ส.ค. 56
12:00
58
Logo Thai PBS
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.นครศรีธรรมราช เตรียมออกหมายจับแกนนำสวนยางพารา

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.นครศรีธรรมราช เตรียมขออนุมัติหมายจับ แกนนำสวนยางพารา ที่พากลุ่มผู้ชุมนุมปิดถนนในอ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปิดถนนประท้วง

ชาวสวนยางพาราชุมนุมปิดถนน และเส้นทางรถไฟ ในพื้นที่อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียกร้องให้รัฐแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ทำให้การสัญจรขึ้นล่องจากภาคใต้ถูกตัดขาดเป็นวันที่ 5 โดยล่าสุดกลุ่มเกษตรกรไร้ที่ดินทำกิน 14 จังหวัดภาคใต้ ที่ยึดสวนปาล์มน้ำมันที่หมดอายุสัมปทานของบริษัทเอกชนในจ.กระบี่ เตรียมเข้าร่วมชุมนุมกับเกษตรกรชาวสวนยางพารา โดยอ้างว่าความเดือดร้อนของชาวสวนยางพารา เป็นส่วนหนึ่งของความเดือดร้อนของเกษตรกร ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากนโยบายรัฐ

ขณะที่นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจ.นครศรีธรรมราช ยื่นคำร้องต่อศาลจ.นครศรีธรรมราช เพื่อไต่สวนฉุกเฉิน และขอคำสั่งศาล เพื่อขอบังคับคืนพื้นที่สาธารณะ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมใช้เป็นพื้นที่ชุมนุมทั้ง 2 จุด คือที่แยกควนหนองหงส์ และแยกบ้านตูล อำเภอชะอวด

ส่วนพล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.นครศรีธรรมราช เรียกประชุมศูนย์ปฏิบัติการตำรวจ เพื่อสรุปข้อมูล และมอบหมายให้พนักงานสอบสวนที่ถูกเรียกตัวมา เร่งดำเนินการทำสำนวน เพื่อขออนุมัติหมายจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างน้อย 5 คนที่มีบทบาทเป็นแกนนำ คาดว่าจะแล้วเสร็จในค่ำวันนี้ (27 สค. 2556)

สำหรับการรถไฟแห่งประเทศไทยแจ้งว่า วันนี้ (27 ส.ค.2556) ได้หยุดเดินรถในเส้นทางสายใต้ 5 ขบวนคือ รถเร็วกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก, รถด่วนพิเศษ กรุงเทพฯ-บัตเตอร์เวิร์ธ , รถด่วนพิเศษ กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก, รถเร็ว กรุงเทพฯ-ยะลา และ รถด่วนพิเศษ กรุงเทพฯ-ยะลา ซึ่งจะออกจากสถานีหัวลำโพงเวลา 22.50 น. วันนี้ (27 ส.ค. 2556)

ขณะที่ขาขึ้นจากสถานีปลายทางสุไหงโก-ลก จะเปิดให้บริการขนส่งผู้โดยสารถึงสถานีพัทลุงเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง