ตำรวจยันสำนวนคดี "เอกยุทธ" ชัดเจน-ยังไม่ได้รายงานจาก กสม.

อาชญากรรม
27 ส.ค. 56
12:44
88
Logo Thai PBS
ตำรวจยันสำนวนคดี "เอกยุทธ" ชัดเจน-ยังไม่ได้รายงานจาก กสม.

ตำรวจยืนยันสำนวนคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ทำด้วยความชัดเจนสอดคล้องกับพยานหลักฐานทุกประเด็น และพร้อมรับรายงานของหน่วยงานที่ร่วมสอบสวน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับจากหน่วยงานใด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยหัวหน้าพนักงานสอบสวน เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร นักธุรกิจชื่อดัง โดยยังยืนยันว่าตำรวจทำสำนวนชัดเจนทุกประเด็น

 
พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง หัวหน้าพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ผลสรุปการเสียชีวิตของนายเอกยุทธจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่มีความขัดแย้งกับผลของตำรวจก่อนหน้านี้ ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับรายงานดังกล่าว และพร้อมนำรายงานมาพิจารณาร่วมกับหลักฐานที่มีอยู่
 
ส่วนการติดตามทรัพย์สินของนายเอกยุทธที่หายไป ฝ่ายสืบสวนติดตามได้มาเกือบครบถ้วนแล้ว เหลือเพียงสร้อยคอ และนาฬิกาข้อมือเท่านั้น ส่วนข้อสงสัยที่ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความของนายเอกยุทธ ให้ตรวจสอบเพิ่มในเรื่องของผู้ที่มีส่วนจ้างวานฆ่า จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
 
ส่วนเรื่องฮาร์ดดิกส์ที่หายไป จากการสอบปากคำพี่สาวและพี่เขย ผู้ต้องหา ระบุว่า ผู้ต้องหานำฮาร์ดดิกส์ไปทุบทำลายจริง รวมทั้งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่ผู้ต้องหาขับรถไปยังจุดพบศพ ก็ไม่พบรถนำขบวนตามที่ อดีตทนายความได้ออกมาให้ข้อมูลก่อนหน้า
 
ขณะที่วันนี้ (27ส.ค.56) คณะพนักงานสอบสวนเข้าชี้แจง กับอนุกรรมการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา ซึ่งได้รายงานผลไปตามข้อสรุปและส่งสำนวนให้อัยการไปแล้ว ซึ่งหากอัยการมีความเห็นให้สอบสวนหรือแจ้งข้อหาเพิ่มก็พร้อมปฏิบัติตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง