ชาวยโสธรต้อนรับ "น้องเมย์ รัชนก" บรรยากาศชื่นมื่น

กีฬา
27 ส.ค. 56
15:08
226
Logo Thai PBS
ชาวยโสธรต้อนรับ "น้องเมย์ รัชนก" บรรยากาศชื่นมื่น

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใน จ.ยโสธร ท่ามกลางการต้อนรับของชาวบ้านจำนวนมาก

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ได้กลับไปยัง จ.ยโสธร ซึ่งเป็นบ้านของนายวินัสชัย อินทนนท์ ผู้เป็นพ่อ ซึ่งมีชาวบ้านรวมทั้งญาติพี่น้องต่างพากันไปต้อน และมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้เดินทางไปที่วัดมหาธาตุ เพื่อไหว้พระธาตุพระอานนท์ พระคู่บ้านคู่เมืองยโสธร และศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

บรรยากาศการต้อนรับไม่ต่างไปจากที่ จ.ร้อยเอ็ด ก่อนหน้านี้ ซึ่งน้องเมย์ขึ้นขบวนรถแห่ไปรอบตัวเมืองยโสธร และไปร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ ท่ามกลางการรอต้อนรับของกลุ่มเยาวชน และนักเรียนนักศึกษาเป็นจำนวนมากเช่นกัน

โดยนายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร มอบสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทอง พระบุษยรัตน์ หรือพระแก้วหยดน้ำค้าง ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของ จ.ยโสธร รวมมูลค่า 100,000 บาท ให้กับน้องเมย์ เพื่อแสดงความยินดีที่สามารถคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้

ส่วนที่ จ.พิษณุโลก ชาวบ้าน ต.บ้านกร่าง ต่างให้การต้อนรับ คฑาวุฒิ หมีนิ่ม หรือน้องโก๊ะ ซึ่งไปคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันเขย่งก้าวกระโดด เอเชี่ยนยูธเกมส์ ที่ประเทศจีนเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา สถิติ 15.11 เมตร โดยน้องโก๊ะในวัย 16 ปีขณะนี้เป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ชาวบ้านที่ทราบข่าวว่ามีเยาวชนในหมู่บ้านสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่างมาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก

สำหรับน้องโก๊ะเคยเรียนที่โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พิษณุโลก จนกระทั่งผู้ฝึกสอนได้ลาออกจากโรงเรียน จึงตัดสินใจย้ายไปเรียนที่โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 จ.นนทบุรี จนได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ 2013 ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติครั้งแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง