เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด จ.สระแก้ว ชุมนุมราคาตกต่ำ

ภูมิภาค
28 ส.ค. 56
01:55
323
Logo Thai PBS
เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด จ.สระแก้ว ชุมนุมราคาตกต่ำ

ตัวแทนเกษตรกรชาวไร่ข้าวโพด ใน จ.สระแก้ว รวมตัวชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมเรื่องราคาข้าวโพดตกต่ำ

เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดใน จ.สระแก้วกว่า 300 คน ชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อรวมตัวยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยเสนอข้อเรียกร้อง 4 ข้อ คือ ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งระงับนำเข้าโพดจากประเทศเพื่อนบ้าน, ข้าวโพดฝักความชื้นไม่เกินร้อยละ 30 ขอให้รับชื้อที่ราคาไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 6.50 บาท, ข้าวโพดที่สีเป็นเม็ดความชื้นไม่เกินร้อยละ 30 ขอให้รับชื้อที่ราคาไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 8.50 บาท และขอให้ภาครัฐกำหนดราคากลางที่จะรับชื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ตามที่เกษตรกรขอร้อง เนื่องจากขณะนี้ผลผลิตออกมาแต่ราคาตกต่ำมาก

นายมนัส เสือน้อย แกนนำผู้ชุมนุมบอกว่า ปัจจุบันตามโกดังรับซื้อข้าวโพด มีรถพ่วงบรรทุกข้าวโพดจากประเทศกัมพูชา เข้ามาจอดเพื่อรอขายในราคาที่ต่ำกว่าข้าวโพดของเกษตรกรไทย ทำให้เดือดร้อนมาก

นายชูศักดิ์ ตรีสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นตัวแทนมารับหนังสือ พร้อมรับปากจะนำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อหาทางช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจ ยอมสลายการชุมนุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง