ตรวจสอบน้ำทะเลชายหาดบ้านอำเภอ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
28 ส.ค. 56
04:17
297
Logo Thai PBS
ตรวจสอบน้ำทะเลชายหาดบ้านอำเภอ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

น้ำทะเลบริเวณชายหาดบ้านอำเภอ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นฟองและมีกลิ่นเน่าเหม็น พร้อมพบว่ามีสัตว์น้ำจำนวนหนึ่งลอยตาย เบื้องต้นส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบแล้ว

เทศบาลตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบน้ำทะเล บริเวณชายหาดบ้านอำเภอ ต.นาจอมเทียน ที่ตกผลึกเป็นสีม่วงเขียว และมีกลิ่นเหม็นคล้ายสัตว์ทะเลตาย

นายสมพงษ์ สายนภา นายกเทศบาลตำบลนาจอมเทียน เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่บริเวณชายหาดบ้านอำเภอ หลังโรงแรมราวินทรา และโรงแรม ชอชฎา ที่มีความยาวกว่า 500 เมตร พบว่า น้ำทะเลมีสีขุ่นคล้ำ พร้อมมีฟองจำนวนมาก และเมื่อตกผลึกบริเวณชายหาด จะพบว่ากลายเป็นสีม่วงเขียวและมีกลิ่นเหม็น นอกจากนั้นยังมีสัตว์ทะเลจำพวกปลากระบอก ปลาหมึกกระดอง แมงกระพรุนตายจำนวนมาก

ชาวบ้านบริเวณหาดบ้านอำเภอ กล่าวว่า ความผิดปกติของน้ำทะเลเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา และยิ่งผิดปกติมากขึ้นในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน พร้อมกับพบว่า มีสัตว์ทะเลหลายชนิดถูกคลื่นซัดเข้ามาบริเวณชายหาด ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้น

เบื้องต้นเทศลาลตำบลนาจอมเทียน ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขของเทศบาล ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเก็บตัวอย่างไปพิสูจน์ พร้อมสั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว รวมทั้งเตือนประชาชน ห้ามน้ำสัตว์ทะเลที่ตายบริเวณดังกล่าวไปรับประทาน จนกว่าจะมีการตรวจสอบให้แน่นใจว่าปลอดภัยไม่มีผลกระทบกับร่างกาย

มีข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ เคยเกิดปรากฏการณ์ตามธรรมชาติ ในลักษณะคล้ายกันที่ บริเวณเกาะลอย อ.ศรีราชา มาแล้ว แต่จะเป็นความผิดปกติหรือไม่ยังต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง