ศาลออกหมายจับมือปืนยิงถล่มกำนัน ต.วัดจันทร์

ภูมิภาค
28 ส.ค. 56
05:18
724
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับมือปืนยิงถล่มกำนัน ต.วัดจันทร์

ศาลจังหวัดสงขลา ออกหมายจับ มือปืนอันดับ 4 ในบัญชีของตำรวจภูธร ภาค 9 หลังก่อเหตุยิงกำนัดตำบลวัดจันทร์ จังหวัดสงขลา พร้อมสารวัตรกำนันคนสนิท โดยตำรวจใช้เวลาในการสืบสวนเพียง 3 วันหลังเกิดเหตุ ก่อนยื่นเรื่องให้ศาลอนุมัติหมายจับ

ศาลจังหวัดสงขลาได้อนุมัติ ออกหมายจับ นายชาญชัย บริสุทธิ์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหา ในคดี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงคราม ยิงถล่ม นายสิทธิชัย ชุมอิน อายุ 39 ปี กำนัน ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จ.สงขลา เสียชีวิตพร้อมด้วย นายนายประสิทธิ์ ลิ่มจู้ อายุ 42 ปี สารวัตรกำนัน ลูกน้องคนสนิท เมื่อวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายชาญชัย บริสุทธิ์ อายุ 33 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ใน ตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง โดย นายชาญชัย เป็นมือปืนอันดับ 4 ในบัญชีดำของตำรวจภูธรภาค 9 และมีหมายจับติดตัวคดีฆ่าสองคดี คือ คดีฆ่าในพื้นที่ อำเภอสทิงพระ เมื่อปี 2553 และคดีฆ่าในพื้นที่ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

สำหรับการออกหมายจับ นายชาญชัย ตำรวจระบุว่า เป็นผู้ก่อเหตุที่มีพยานหลักฐานชัดเจน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ลงมือยิงถล่มกำนันสิทธิชัย และนายประสิทธิ์ ซึ่งในภาพ นายชาญชัย เป็นผู้ที่ลงจากรถมายิงถล่มกำนันสิทธิชัย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะแสเพื่อติดตามจับกุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง