"ม็อบสวนยาง" ยืนยันชุมนุมต่อ-ปิดจราจร จนกว่ารัฐประกันราคา 120 บาท/กก.

สังคม
28 ส.ค. 56
12:16
68
Logo Thai PBS
"ม็อบสวนยาง" ยืนยันชุมนุมต่อ-ปิดจราจร จนกว่ารัฐประกันราคา 120 บาท/กก.

ตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เร่งทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องยางพาราตกต่ำ เพื่อขอให้ปิดเส้นทางจราจร หลังจากชาวบ้านบางส่วน และโรงพยาบาลเดือดร้อน แต่ในส่วนผู้ชุมนุมแย้งว่า ยังมีเส้นทางอื่นที่ยังสามารถสัญจรไปมาได้

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า สถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ การจราจรยังคงเป็นอัมพาต หลังกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันปักหลัก จนกว่ารัฐบาลจะรับข้อเรียกร้องในการรับประกันราคายางพาราที่ 120 บาท/กก. ขณะที่ก่อนหน้า มีตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เข้าทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม และขอให้เปิดการจราจร เนื่องจากกระทบต่อการประชาชนบางส่วน รวมถึงโรงพยาบาลที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายคนเจ็บได้ แต่กลุ่มผู้ชุมนุม ระบุว่า ยังมีเส้นทางอื่นที่สามารถสัญจรไปมาได้ 

 
ขณะเดียวกัน การเดินรถไฟ ก็ยังคงปิดให้บริการ ทำให้ไม่สามารถส่งสินค้าลงสู่ภาคใต้ได้ นอกจากนี้ การชุมนุมยังส่งผลกระทบต่อรายได้ของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซต์รับจ้าง จากเดิมที่มีรายได้ประมาณ 400-500 บาทต่อวัน ต้องลดลงไปเหลือเพียง 1 ใน 4 เท่านั้น
 
อย่างไรก็ตาม นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย แถลงเรียกร้องให้ส.ส.ในพื้นที่ เข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมให้เร่งเปิดเส้นทางการจราจรให้เร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง