ม็อบชาวสวนยางพารายืนยันปักหลักปิดถนนต่อ

สังคม
29 ส.ค. 56
01:27
47
Logo Thai PBS
ม็อบชาวสวนยางพารายืนยันปักหลักปิดถนนต่อ

การชุมนุมปิดถนนของเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 6 แกนนำผู้ชุมนุม ยังคงยืนยันไม่เปิดถนนที่แยกบ้านตูล ที่อำเภอชะอวด หลังจากตัวแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่งตัวแทนเข้าเจรจากับตัวแทนผู้ชุม แต่ตกลงกันไม่ได้

ตัวแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ส่งตัวแทนจำนวนหนึ่ง ไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่แยกควนเงิน เพื่อขอเปิดพื้นที่เส้นทางรถไฟที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำการปิดถนน ซึ่งเป็นมติของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอชะอวด เพื่อขอคืนพื้นที่ชุมนุม

นายสมคิด ไชยคชเดช ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่า ม็อบครั้งนี้ไม่มีแกนนำ ในฐานะเป็นตัวแทนผู้เข้าร่วมชุมนุมขอยืนยันว่า ถ้ารัฐบาลไม่ส่งตัวแทนมาเจรจา ให้ราคายางพาราอยู่ที่ 107 บาทต่อกิโลกรัม ก็จะยังคงชุมนุมปิดถนนต่อไป

วันเดียวกันบุคลากรด้านการแพทย์ โรงพยาบาลชะอวด เข้าหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และระบุว่า ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากไม่สามารถนำผู้ป่วยหนักส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ได้ รวมทั้งรถส่งเวชภัณฑ์ และผู้ป่วยไม่สามารถเดินทางมายังโรงพยาบาลชะอวดได้นั้น ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมยังยืนยันที่จะไม่เปิดเส้นทาง เนื่องจากยังมีทางเลี่ยงอื่น ๆ ที่ยังใช้เดินทางไปได้ และทุกจุดก็มีป้ายบอกทางชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง