หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ยึดค่ายฝึก อาร์เคเค บนเทือกเขาบูโด

ภูมิภาค
29 ส.ค. 56
01:53
158
Logo Thai PBS
หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ยึดค่ายฝึก อาร์เคเค บนเทือกเขาบูโด

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ยึดค่ายพักชั่วคราวของกลุ่มก่อความไม่สงบบนเทือกเขาบูโด ได้ของกลางหลายรายการ เผยนับตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน สามารถยึดค่ายพักกลุ่มก่อความไม่สงบได้แล้วกว่า 11 แห่ง

เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ยึดของกลางเป็นถังแก๊สปิคนิค วัสดุประกอบระเบิดแสวงเครื่อง และอาวุธยุทโธปกรณ์อื่นๆ อีกหลายรายการ ได้จากค่ายพักชั่วคราวบริเวณแนวสันเขา เทือกเขาบูโด - สุไหงปาดี ในเขตพื้นที่รอยต่อระหว่าง ตำบลจากว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา กับอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ที่กองกำลัง RKK ใช้เป็นค่ายฝึกอาวุธและที่หลบซ่อนจากการติดตามของเจ้าหน้าที่ และนายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำระดับปฏิบัติการณ์ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฯ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เคยใช้เป็นศูนย์ปฏิบัติการณ์วางแผนก่อเหตุร้าย

ด้าน น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน เปิดเผยว่าของกลางที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด 18 รายการ และนับตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน สามารถยึดค่ายที่พักของกลุ่มก่อความไม่สงบได้ทั้งสิ้น 11 แห่ง โดยได้ความร่วมมือจากประชาชนในการแจ้งเบาะแส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง